Quận Hoàn Kiếm: Tổng vệ sinh môi trường khu vực ngập lụt ngay khi nước rút (10:23 14/09/2024)


HNP - Sáng 13/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đã có mặt tại phường Chương Dương, Phúc Tân để chỉ đạo công tác dọn dẹp, tổng vệ sinh môi trường tại các trường học, khu dân cư ngay sau khi mực nước sông Hồng giảm nhanh.

Các lực lượng khẩn trương vệ sinh môi trường ngay khi nước rút


Tại hiện trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đã đôn đốc, động viên các lực lượng ở địa phương khẩn trương triển khai dọn dẹp, tổng vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn phòng chống dịch bệnh ngay sau khi nước rút.
 
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết, ngay sau khi nước rút, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận đã chỉ đạo các lực lượng tập trung tổng vệ sinh môi trường để hỗ trợ người dân khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh, từng bước vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.
 
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm Trịnh Ngọc Trâm cho biết, mực nước sông Hồng dâng cao những ngày vừa qua đã khiến 5 trường học với hơn 1.000 học sinh trên địa bàn 2 phường Phúc Tân và Chương Dương nằm ngoài đê bị ảnh hưởng. 
 
Trong đó, 2 trường mầm non phải tạm dừng công tác dạy học. Các trường Tiểu học Phúc Tân và Tiểu học Chương Dương cơ sở 2 đã tổ chức học trực tuyến trong thời gian bị ngập lụt. Với những học sinh không thể tham gia học trực tuyến do tạm thời bị cắt điện và không thể mang theo sách vở đến nơi sơ tán, các trường lên kế hoạch dạy bù để bảo đảm kiến thức cho các em.
 
 
Dọn vệ sinh trường học, khử khuẩn môi trường sau khi nước rút
 
Ngay sau khi nước rút, các thầy cô giáo đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng khẩn trương tổng vệ sinh, phun khử khuẩn để học sinh có thể quay trở lại trường học dự kiến vào thứ hai tuần tới.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Trịnh Hoàng Tùng, Phó Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận Hoàn Kiếm cũng cho biết, hiện công tác khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ vừa qua đang được quận tập trung triển khai.
 
Toàn quận Hoàn Kiếm có 697 cây xanh bị đổ, gãy, bật gốc, đến nay đã cắt dọn, giải tỏa được trên 688 cây đổ, gãy. UBND quận chỉ đạo tập trung giải tỏa trước các cây nguy hiểm đến công trình nhà ở của Nhân dân, các cây nằm trong khuôn viên các trường học và giải phóng các trục đường chính, tuyến đường đê liên thông để bảo đảm giao thông.
 
Đối với các cây cổ thụ, cây cần bảo tồn, cây quý hiếm có giá trị kinh tế cao, quận phối hợp Công ty Công viên cây xanh kiểm tra, đánh giá di chuyển về vườn ươm để chăm sóc và trồng vào vị trí phù hợp.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Trịnh Hoàng Tùng cũng cho biết, trong tổng số hơn 700 người phải sơ tán do ảnh hưởng của mưa lũ, sau khi bão tan, sau khi nước rút, các hộ dân đang dần trở về nhà ổn định cuộc sống. 
 
UBND quận đã hỗ trợ người bị thương 16,5 triệu đồng. Hai hộ dân bị hư hỏng mái nhà đã được lãnh đạo phường Trần Hưng Đạo thăm hỏi, động viên và hỗ trợ theo quy định.

Thu Trang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t