Huyện Quốc Oai: Tiếp nhận 37 sáng kiến kinh nghiệm về cải cách hành chính (09:05 16/09/2024)


HNP - Đó là những điểm sáng trong công tác cải cách hành chính của huyện Quốc Oai từ đầu năm 2024 đến nay.

Huyện Quốc Oai tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính


Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Quốc Oai Đỗ Danh Tuyến cho biết, xác định cải cách hành chính là khâu đột phá, trọng tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ, từ đầu năm đến nay, UBND huyện Quốc Oai đã ban hành 25 kế hoạch, 05 quyết định và 87 văn bản tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ này. 
 
Đáng chú ý, huyện đã tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024. Qua đó, đã tiếp nhận được 37 sáng kiến kinh nghiệm về cải cách hành chính. Sau khi tổ chức sơ loại đã chọn được 05 sáng kiến có chất lượng đề nghị Thành phố xem xét, công nhận.
 
Về cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” được huyện triển khai thực hiện rất tốt, không những tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch, tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn giúp các cơ quan, đơn vị từng bước minh bạch hóa hoạt động công vụ, giúp lãnh đạo các cơ quan kiểm tra, giám sát. Trong tổng số thủ tục hành chính được ủy quyền theo quy định của Thành phố là 151 thủ tục, từ đầu năm 2024 đến nay, số hồ sơ đã được giải quyết là 1.153 hồ sơ, không có hồ sơ chậm muộn. 
 
Ngoài ra, UBND huyện cũng đã rà soát các quy trình nội bộ ngoài thủ tục hành chính, dự kiến phê duyệt danh mục 63 quy trình giải quyết nội bộ ngoài thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực của các phòng chuyên môn thuộc huyện. Tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị thuộc huyện là 295 thủ tục, cấp xã là 178 thủ tục.
 
Người dân làm thủ tục hành chính tại UBND huyện Quốc Oai
 
Với mục tiêu đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn, UBND huyện tiếp tục triển khai 2 sáng kiến trong công tác cải cách hành chính gồm: Mô hình “Giải quyết thủ tục hành chính không chờ” huyện Quốc Oai giai đoạn 2022-2025 và thực hiện giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính huyện Quốc Oai năm 2024. Đồng thời thực hiện nguyên tắc “4 tại chỗ” trong giải quyết thủ tục hành chính; xây dựng quy trình bảo đảm yêu cầu “4 rõ”: Rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng cho biết, phát huy kết quả đạt được, từ nay đến cuối năm 2024, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp về cải cách hành chính. Đồng thời, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền; tăng cường các hình thức thông tin, tương tác với người dân, doanh nghiệp; nâng cao chất lượng, chú trọng tuyên truyền về những giải pháp, lợi ích mà chính quyền cung cấp cho người dân, doanh nghiệp. Huyện cũng nêu gương các cá nhân, tổ chức làm tốt công tác cải cách hành chính.
 
“Chúng tôi cũng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, thống nhất, đồng bộ, có hiệu quả trong công tác cải cách hành chính gắn với việc thực hiện chủ đề công tác năm 2024 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”. Đổi mới và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền cải cách hành chính; tổ chức các cuộc thi, sân khấu hóa, tìm kiếm và phát hiện sáng kiến, giải pháp trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số”, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng thông tin.

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t