Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Chương Mỹ lần thứ V thành công tốt đẹp (14:05 16/07/2024)


HNP - Trong 02 ngày 14 và 15/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Chương Mỹ đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chương Mỹ tặng bức trướng chúc mừng Đại hội


Nhiệm kỳ 2019-2024, công tác Hội LHTN Việt Nam và phong trào thanh niên của huyện Chương Mỹ đã đạt được kết quả toàn diện trên các mặt công tác. Các mục tiêu, chương trình công tác trọng tâm được đề ra trong Nghị quyết Đại hội lần thứ IV đã được triển khai tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, sáng tạo và có hiệu quả. Có 5/9 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức, 4/9 chỉ tiêu đạt 100%. 
 
Trong nhiệm kỳ, toàn huyện đã tổ chức được 25 diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”, 15 cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”; 100% hội viên thanh niên tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”. Hằng năm, 100% các cơ sở Hội xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng thanh niên và chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn, thành lập Hội với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Tổ chức 188 buổi thăm quan về nguồn cho trên 8.000 lượt đoàn viên thanh niên và thiếu niên nhi đồng. Tổ chức được hơn 200 buổi gặp mặt nhân chứng lịch sử tại các xã và các Liên đội thu hút đông đảo đoàn viên thanh thiếu nhi tham gia. 
 
Toàn huyện đã tổ chức xây mới hơn 20 “Nhà nhân ái” trị giá gần 1 tỷ đồng và hỗ trợ sửa chữa cho hơn 15 nhà, tổng trị giá gần 400 triệu đồng. 100% các cơ sở Hội tổ chức huy động nguồn xã hội hóa, gây quỹ Chương trình “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh nghèo tổng trị giá hơn 60 triệu đồng, Chương trình “Hà Nội nghĩa tình - Bữa ăn cho em” Huyện hội tặng 150 suất quà, tổng trị giá 30 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
 
Các hoạt động tình nguyện vì môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và dịch bệnh được các cơ sở Hội nghiêm túc triển khai thực hiện, trong đó: Phong trào "Ngày chủ nhật xanh" được duy trì thực hiện hằng tuần, đã tổ chức được hơn 2.560 buổi vệ sinh môi trường với hơn 95.000 lượt thanh niên tham gia. Đã triển khai trồng mới hơn 6.000 cây xanh, xây dựng hơn 70 công trình tranh tường bích họa và con đường nở hoa…; Thành lập 32 đội thanh niên tình nguyện tự quản tại 32 xã, thị trấn…
 
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
Trong nhiệm kỳ tới, Hội LHTN Việt Nam huyện phấn đấu: 100% cơ sở Hội tổ chức các hoạt động phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đoàn. Hằng năm tổ chức ít nhất 01 hoạt động trang bị kiến thức khởi nghiệp cho thanh niên và phấn đấu tư vấn việc làm cho 3.000 thanh niên. Phấn đấu thu hút từ 75% thanh niên tham gia vào các hoạt động của Hội; trung bình hàng năm kết nạp được 1.500 hội viên mới và phấn đấu giới thiệu từ 1.000 hội viên ưu tú để kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Thành lập mới ít nhất 01 tổ chức Hội, CLB, tổ, đội, nhóm/năm trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trực thuộc Hội LHTN huyện. 100% thanh niên tuổi 17 đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự và sẵn sàng nhập ngũ khi có lệnh, hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm. Hàng năm, phấn đấu vận động được trên 1.500 lượt thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Thực hiện ít nhất 01 mô hình đồng hành, giúp đỡ thanh niên phát triển kinh tế gắn với chuyển đổi số, ứng dụng khoa học, công nghệ, sáng tạo. Hội LHTN các xã, thị trấn phối hợp với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đảm nhận 32 công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa; trọng tâm hướng đến xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu…
 
Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Chương Mỹ khoá V, nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt Đại hội
 
Tại Đại hội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân; Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 18 tập thể, 18 cá nhân; Hội LHTN Việt Nam huyện tặng Giấy khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2024.
 
Sau 02 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, trách nhiệm và hiệu quả, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Chương Mỹ lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029 đã thông qua Nghị quyết đại hội và thành công tốt đẹp. 

Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t