Thanh niên quận Hoàng Mai phải có khát vọng, quyết tâm cống hiến xây dựng quê hương, đất nước (16:05 20/03/2024)


HNP - Sáng 20/3, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh đã đối thoại với 150 đoàn viên, thanh niên quận năm 2024. Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Xuân Phong, Phó Chủ tịch UBND quận Võ Xuân Trọng. Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội dự buổi đối thoại.

Thường trực Quận ủy Hoàng Mai chúc mừng Đoàn thanh niên Quận nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn


Thẳng thắn, cởi mở trong kiến nghị, hiến kế xây dựng, phát triển quận

Phát biểu khai mạc, Bí thư Quận ủy Nguyễn Xuân Linh bày tỏ niềm vui khi lần đầu tiên được trao đổi, đối thoại với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai. Đặc biệt, đây lại là buổi đối thoại đầu tiên đối với các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn quận trong năm 2024 và đúng vào dịp tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận chuẩn bị đón nhận phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhì.
 
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh phát biểu khai mạc
 
Đồng chí cho biết, quận Hoàng Mai vừa kỷ niệm tròn 20 năm hình thành, xây dựng và phát triển, trong thành tích chung đó, có đóng góp quan trọng của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận, luôn chủ động trong các nhiệm vụ được giao, có nhiều sáng tạo trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động.
 
Đồng chí mong muốn các đại biểu sẽ tạo không khí cởi mở để thu được nhiều thông tin nhất. Nhấn mạnh tổ chức Đoàn là lực lượng thanh niên trẻ, đồng chí Nguyễn Xuân Linh mong muốn cùng với những kiến nghị trong hoạt động, sẽ có nhiều nội dung đóng góp vào sự phát triển của quận.
 
Theo Bí thư Quận ủy Nguyễn Xuân Linh, hiện nay, trong thời đại thông tin, xã hội thay đổi hàng ngày, do đó, đồng chí mong muốn các đoàn viên, thanh niên trao đổi thẳng thắn, cởi mở để thấy được trách nhiệm, quyền lợi nghĩa vụ và nhất là bày tỏ mong muốn, kỳ vọng của các bạn trẻ vào lãnh đạo quận. Đặc biệt là những những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của quận.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng trao đổi, trả lời ý kiến của các bạn đoàn viên, thanh niên
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Hoàng Mai trao đổi, trả lời ý kiến của các bạn đoàn viên, thanh niên
 
Tại buổi đối thoại, lãnh đạo quận Hoàng Mai đã trao đổi, trả lời các ý kiến, đề xuất của đoàn viên, thanh niên, được Quận đoàn tổng hợp từ 48 cơ sở Đoàn, trong đó, tập trung vào những nội dung, phần việc phù hợp, mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, thanh niên và tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; kiến nghị những khó khăn, đặc biệt là công tác bố trí đầu ra cho cán bộ Đoàn chuyên trách khi hết tuổi theo quy chế cán bộ Đoàn.
 
Bí thư Đoàn phường Thanh Trì Vũ Ngọc Cương phát biểu tại buổi đối thoại
Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang phát biểu tại buổi đối thoại

Cam kết, trách nhiệm đến cùng với những lời hứa với thanh niên
 
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh đã trực tiếp đối thoại, trao đổi mục tiêu phát triển, những lĩnh vực ưu tiên của quận trong thời gian tới. Biểu dương những kết quả Đoàn thanh niên quận đã đạt được, đồng chí cũng thẳng thẳn chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục như: các hoạt động Đoàn chưa đồng đều ở các đơn vị, đặc biệt là đối với khối thanh niên đô thị; việc duy trì hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước chưa đạt hiệu quả cao; sinh hoạt chi đoàn nhiều khi còn hình thức, nội dung chưa cập nhật, chưa mang tính thực tiễn gắn với mối quan tâm sát sườn của đoàn viên, thanh niên…
 
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh trao đổi tại buổi đối thoại
 
Để tiếp tục thực hiện chủ đề công tác năm 2024 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” và thực hiện thắng lợi Nghị quyết lần thứ 16 của Ban Chấp hành Đảng bộ quận khoá IV, Bí thư Quận ủy Nguyễn Xuân Linh đề nghị Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội đồng Đội quận phải tiếp tục nỗ lực, phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, tồn tại đã chỉ ra, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện toàn diện các chương trình công tác, trong đó, cần tiếp tục xây dựng và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa thanh niên với tổ chức Đoàn, Hội, thực sự là trung tâm đoàn kết, tập hợp mọi lực lượng thanh niên, đóng góp trí tuệ và công sức cho công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước.
 
Đồng thời, tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp tiến tới tổ chức thành công Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàng Mai, lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029; Triển khai các kế hoạch, đề án thực hiện cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận bằng những công trình, phần việc sáng tạo, hiệu quả, thực chất. 
 
Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn và chất lượng cán bộ Đoàn các cấp; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động và tổ chức phong trào. Mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài nước, các khu chung cư, khu đô thị mới. Đẩy mạnh chất lượng sinh hoạt chi đoàn, gắn với quyền lợi chính đáng của thanh niên.
 
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với các bạn đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Linh cũng yêu cầu phải đổi mới, đa dạng hóa các hình thức vận động, tuyên truyền trong thanh niên; tăng cường nắm bắt tình hình, kịp thời định hướng tư tưởng cho thanh thiếu nhi, đặc biệt trên không gian mạng. Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện gắn với các nhiệm vụ chính trị của quận, ưu tiên các hoạt động tình nguyện tại chỗ, các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội; Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc chăm sóc và bảo vệ trẻ em, hỗ trợ giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt, tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng mềm cho trẻ em để tạo điều kiện cho các em được phát triển toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ.
 
Ngoài ra, có các hình thức tuyên dương, khen thưởng kịp thời để động viên, khuyến khích, khích lệ các đoàn viên, thanh niên. Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh nhấn mạnh: “Chúng tôi cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi với công tác Đoàn và luôn đón nhận các kiến nghị của thanh niên, giải quyết đến cùng các lời hứa với thanh niên”.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t