Đông Anh phát động Tháng Thanh niên năm 2024 (20:43 03/03/2024)


HNP - Ngày 3/3, 100% cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2024. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy - HĐND - UBND các xã, thị trấn và đông đảo đoàn viên thanh niên.  

Tiết mục văn nghệ của các đoàn viên thanh niên xã Cổ Loa tại Lễ phát động


Tháng Thanh niên năm 2024 được Trung ương Đoàn và Thành đoàn Hà Nội xác định chủ đề là “Tuổi trẻ xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Riêng huyện Đông Anh xác định chủ đề là “Đông Anh - Khát vọng phát triển; Tuổi trẻ xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.
 
Theo đó, Tháng Thanh niên năm nay, tuổi trẻ Đông Anh sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2023 đồng thời tiếp tục bám sát vào các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn để tổ chức tốt các mục tiêu, chỉ tiêu và các nhiệm vụ đã đề ra, đặc biệt là các nhiệm vụ chính trị xã hội quan trọng của huyện và của từng địa phương, đơn vị.
 
Đoàn viên thanh niên xã Cổ Loa, huyện Đông Anh ra mắt các đội hình tình nguyện
 
Tại buổi lễ, thay mặt Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện, Bí thư Huyện đoàn Đông Anh Lê Thế Chuyên đề nghị các đoàn viên thanh niên hãy phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, truyền thống tốt đẹp của thanh niên Đông Anh các thời kỳ, phát động các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện tốt các nhiệm vụ.
 
Thứ nhất, tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi, khơi dậy khát vọng cống hiến cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi trên địa bàn huyện để sớm về đích trên hành trình “Đông Anh - Khát vọng phát triển”.
 
Đại biểu huyện Đông Anh cùng các đoàn viên thanh niên tham gia trồng mới cây xanh tại khuôn viên Nhà văn hóa thôn Nhồi Dưới, xã Cổ Loa
 
Thứ hai, tổ chức nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng: quan tâm thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách, những người có công; trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ hành động vì Đông Anh sạch và xanh” bằng các việc làm thiết thực, hiệu quả như: ra quân vệ sinh môi trường, chăm sóc tuyến đường thanh niên, hàng cây thanh niên; đổi rác lấy cây xanh, đổi pin lấy quà tặng…; đổi mới, sáng tạo trong việc xây dựng nếp sống văn minh, nếp sống của người đô thị.
 
Thứ ba, tiếp tục tổ chức tốt các phong trào, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, phát huy giá trị sử dụng các nhà văn hóa, các điểm sinh hoạt cộng đồng, các sân bóng đá gắn với củng cố và phát huy các thiết chế văn hóa của từng thôn, làng, cụm dân cư.
 
Thứ tư, tiếp tục là lực lượng xung kích đi đầu trong công tác chuyển đổi số như: khai thác, sử dụng, quản lý phần mềm “quản lý đoàn viên”; tuyên truyền và hỗ trợ nhân dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, các thủ tục hành chính; tuyên truyền và phối hợp tạo lập tài khoản ngân hàng hướng tới việc thanh toán không dùng tiền mặt; hướng dẫn cán bộ, đảng viên, các bác cựu chiến binh, người cao tuổi biết sử dụng phần mềm sổ tay đảng viên điện tử, nhận lương qua tài khoản, sử dụng phần mềm VneID.
 
Đoàn viên thanh niên xã Tiên Dương đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường trên địa bàn
 
Thứ năm, chuẩn bị những điều kiện về cơ sở vật chất, tạo không khí thi đua, lựa chọn xây dựng các công trình phần việc chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, cũng như tham gia có trách nhiệm và chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp.
 
Cũng theo Bí thư Huyện đoàn Đông Anh Lê Thế Chuyên, Tháng Thanh niên năm 2024 cũng là dịp để đoàn viên thanh niên cùng nhau ôn lại 93 năm Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xây dựng, cống hiến và trưởng thành; là dịp để tuổi trẻ hôm nay tri ân và thể hiện quyết tâm chính trị, hành động cách mạng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như những đóng góp của các đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ.
 
Tuổi trẻ xã Võng La, huyện Đông Anh tìm hiểu, quảng bá di tích lịch sử - văn hóa qua điện thoại thông minh
 
Tại lễ phát động, Huyện đoàn Đông Anh đã trao tặng hàng trăm thùng phân loại rác thải cho đoàn viên thanh niên và nhân dân các xã. Các cơ sở đoàn đã ra mắt các đội hình Thanh niên tình nguyện, công trình mã hóa di tích lịch sử và thư viện thanh niên, chi hội Thanh niên công nhân, trao tặng các công trình phần việc, khánh thành tuyến đường thanh niên “5 có 3 không”…
 
Ngay sau lễ phát động, các cơ sở đoàn trên toàn huyện Đông Anh đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường; bóc xóa biển quảng cáo rao vặt; trồng mới và chăm sóc hàng hoa, bồn hoa; tuyên truyền lưu động đảm bảo an ninh trật tự; hỗ trợ tư vấn, cài đặt, tạo tài khoản thanh toán điện tử đối với các hộ kinh doanh, tiểu thương trên địa bàn… 

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t