Quận Ba Đình tổ chức tiêm vắc xin tại nhà cho 850 trường hợp nguy cơ cao, bệnh lý nền, tuổi cao sức yếu (20:40 07/01/2022)


HNP - Trong 3 ngày (từ 7-9/1), quận Ba Đình tổ chức tiêm vắc xin tại nhà cho 850 trường hợp nguy cơ cao, bệnh lý nền, tuổi cao sức yếu…  

Lực lượng Trung tâm y tế quận tiêm vắc xin cho người dân phường Cống Vị


Đại diện UBND quận Ba Đình cho biết, thực hiện chỉ đạo của BCĐ, UBND TP, hướng dẫn của Sở Y tế, trong 3 ngày (từ 7 - 9/1), quận Ba Đình tổ chức tiêm vắc xin tại nhà cho 850 trường hợp nguy cơ cao, bệnh lý nền, tuổi cao sức yếu… không thể đến các điểm tiêm. Quy trình tiêm vắc xin tại nhà được thực hiện như tiêm tại các điểm tiêm cộng đồng gồm khám sàng lọc, tiêm, theo dõi sau tiêm 30 phút…
 

Một tổ tiêm chủng tại nhà của các phường có từ 5 đến 6 thành viên, bao gồm các bác sĩ, y tá và công an, đến tận nhà để vận động, tư vấn và tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trung tâm Y tế quận Ba Đình cũng phân công lực lượng hỗ trợ tham gia Tổ tiêm chủng tại nhà.
 

Để bảo đảm phản ứng nhanh với các nguy cơ sau tiêm, Trung tâm Y tế quận Ba Đình đã liên hệ hỗ trợ cấp cứu và đội tiêm của các phòng khám, bệnh viện trên địa bàn với 5 đội cấp cứu thường trực tại các phường: Ngọc Khánh, Liễu Giai, Đội Cấn, Trúc Bạch, Điện Biên.
 

Đến đến trưa ngày 7/1, UBND quận Ba Đình cho biết đã có 139 trường hợp được tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại nhà, tất cả các trường hợp tiêm đều bảo đảm an toàn, không có phản ứng trở nặng sau tiêm.


Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t