Huyện Thạch Thất: Siết chặt cách ly, giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 (16:09 07/04/2020)


HNP - Trong nội dung Công văn số 579/UBND-VP, ban hành ngày 6/4, UBND huyện Thạch Thất yêu cầu UBND các xã, thị trấn và các đơn vị trực thuộc tăng cường thực hiện các biện pháp cách ly, giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19.

Để tăng cường hơn nữa, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, UBND huyện Thạch Thất yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo lực lượng công an trên địa bàn tăng cường kiểm tra, đôn đốc người dân thực hiện nghiêm biện pháp cách ly xã hội, giãn cách xã hội theo đúng quy định, đảm bảo giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. Yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa việc ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; các trường hợp cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn; các trường hợp làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang và các cơ quan, đơn vị theo quy định.

Cùng với đó, khảo sát, nghiên cứu địa bàn để lập chốt kiểm soát hoạt động ra vào địa phương, kịp thời nhắc nhở, ngăn chặn những trường hợp đến, đi ra khỏi địa phương, đi qua địa bàn xã, thị trấn mà không phải vì công việc “thật sự cần thiết”; những trường hợp tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng; trường hợp ra ngoài vì công việc “thật sự cần thiết” nhưng không đeo khẩu trang, không thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m; ngăn chặn, chấm dứt ngay hoạt động đi bộ, đi xe đạp tập thể dục tại nơi công cộng, trên các tuyến đường, từ xã này sang xã khác... Xử lý nghiêm những trường hợp không tự giác, cố tình không chấp hành.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng mọi hình thức để người dân tự giác chấp hành thực hiện biện pháp cách ly xã hội, giãn cách xã hội, những việc người dân phải thực hiện và hình thức xử lý nếu không chấp hành; đặc biệt tuyên truyền, để người dân chấm dứt ngay việc bộ, đi xe đạp tập thể dục trên các tuyến đường, tại nơi công cộng.

Trong công văn này, UBND huyện Thạch Thất giáo Công an huyện chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ, các đồn công an khu vực, công an xã, thị trấn thường xuyên tuần tra, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở người dân thực hiện biện pháp cách ly xã hội, giãn cách xã hội, xử lý nghiêm các trường hợp không tự giác chấp hành.

Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, tăng tần suất, tăng thời lượng đăng tin, phát sóng trên Cổng giao tiếp điện tử huyện, Đài Phát thanh huyện, Website đài huyện, tuyên truyền lưu động để người dân tự giác chấp hành, đặc biệt là phổ biến những việc mà người dân phải thực hiện, hình thức xử lý nếu không chấp hành và nêu điển hình những trường hợp đã bị xử lý.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t