Thanh Oai triển khai Đề án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2020 (19:56 25/02/2020)


HNP - Ngày 24/02, UBND huyện Thanh Oai đã ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Đề án Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn huyện năm 2020.

Theo đó, huyện đặt mục tiêu tăng 4% hàng năm số người cao tuổi tại địa bàn được khám sức khỏe định kỳ; Triển khai và duy trì các hoạt động mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại các xã; 25% xã, thị trấn triển khai các hoạt động hỗ trợ người cao tuổi được chăm sóc sức khỏe, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao và nâng cao sức khỏe tinh thần tại cộng đồng.
 
Huyện sẽ đẩy mạnh truyền thông, vận động nâng cao nhận thức của lãnh đạo Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp; các nhà hoạch định chính sách; chức sắc tôn giáo; người có uy tín trong cộng đồng về thách thức của quá trình già hóa dân số, thực trạng và nhu cầu chăm sóc sức khỏe NCT nhằm xây dựng, bổ sung, hoàn thiện các chính sách, kế hoạch và đầu tư kinh phí cho các nội dung thích ứng với xã hội dân số già hóa. Tổ chức truyền thông giáo dục trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
Tổ chức truyền thông CSSK người cao tuổi tại cộng đồng cho 21 xã, thị trấn về vai trò, tầm quan trọng của chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Tổ chức tư vấn trực tiếp cho người cao tuổi hướng dẫn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chăm sóc và tự chăm sóc. Lồng ghép nội dung CSSK NCT với các hoạt động truyền thông khác. Nâng cao năng lực cho y tế cơ sở bao gồm trạm y tế xã, thị trấn trong thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi.
 
Tổ chức chiến dịch CSSK NCT tại các Trạm Y tế xã/thị trấn để khám sàng lọc một số bệnh thường gặp ở NCT và lập hồ sơ theo dõi sức khỏe cho NCT. Xây dựng và duy trì hoạt động của đội ngũ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại gia đình. Thành lập đội ngũ tham gia CSSK NCT dựa trên mạng lưới cộng tác viên Dân số - KHHGĐ đảm bảo tiêu chí quy định và cán bộ y tế thôn bản.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t