Tuyên truyền về bảo vệ tài nguyên môi trường tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (19:26 03/08/2019)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 161/KH-UBND về Tuyên truyền và giáo dục học đường về bảo vệ tài nguyên và môi trường đối với học sinh các trường tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn quận.

Kế hoạch nhằm tuyên truyền và giáo dục các em học sinh tìm hiểu kiến thức về pháp luật bảo vệ tài nguyên và môi trường để từ đó nâng cao nhận thức, khuyến khích các em tìm hiểu các biện pháp bảo vệ môi trường trong cuộc sống hàng ngày với nội dung tuyên truyền chủ đạo của năm 2019 là Phòng chống rác thải nhựa và túi nilon. Đồng thời, nâng cao nhận thức của các em học sinh về biến đổi khí hậu và ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường do sử dụng đồ nhựa một lần và túi nilon khó phân hủy trong sinh hoạt; làm thay đổi từ nhận thức thành hành động cụ thể, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng đồ nhựa khó phân hủy sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy, thay thế bằng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, phát huy, tăng cường sự tham gia của các em học sinh trong việc phân loại các chất thải từ nhựa sử dụng một lần và bao bì, túi ni lon khó phân hủy; Khuyến khích các em học sinh trở thành những tuyên truyền viên với gia đình và cộng đồng về ý thức bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa và túi nilon.

Để triển khai, quận sẽ tổ chức truyền thông, nâng cao nhận thức thông qua chương trình tuyên truyền, phổ biến tới đông đảo các em học sinh về pháp luật bảo vệ tài nguyên và môi trường, nội dung ý nghĩa thiết thực của chương trình và tự nguyện tham gia hưởng ứng chương trình; Tiến hành treo banner, băng rôn để hưởng ứng chương trình. Đồng thời, tổ chức các hoạt động vui chơi lồng ghép các thông điệp bảo vệ môi trường.

Đáng chú ý, sẽ tổ chức Lễ phát động chương trình và các hoạt động hưởng ứng tại 01 Trường Tiểu học trên địa bàn quận, dự kiến trong tháng 10/2019, về: Tuyên truyền và giáo dục về bảo vệ tài nguyên và môi trường với chủ đề "Phòng chống rác thải nhựa và túi nilon".


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t