Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC&CNCH trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (14:18 09/04/2019)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 82/KH-UBND về thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH đối với các nhà cao tầng trên địa bàn quận năm 2019.

Theo đó, quận sẽ thực hiện chiến lược, quy hoạch, kế hoạch PCCC&CNCH gắn với quy hoạch phát triển các nhà cao tầng trên địa bàn quận. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục pháp luật và kiến thức PCCC&CNCH, xây dựng phong trào toàn dân PCCC&CNCH, trong đó, giao Công an quận phối hợp với Phòng VH-TT quận và cơ quan đài báo Trung ương và địa phương xây dựng tin, bài phản ảnh chủ đầu tư vi phạm các quy định về PCCC để người dân nắm bắt và phối hợp trong việc giám sát chủ đầu tư thực hiện khắc phục các sai phạm về PCCC.

Chủ tịch UBND các phường thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về trách nhiệm PCCC của người đứng đầu; phối hợp với Công an quận phát động phong trào toàn dân tham gia PCCC; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về PCCC bằng nhiều hình thức khác nhau và xã hội hóa công tác PCCC vận động cơ sở, hộ gia đình và người dân tự trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ các thiết bị bảo vệ như mặt nạ phòng độc, dây tự cứu, lắp đặt hệ thống cảnh báo cháy nhanh...

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC, tăng cường công tác phối hợp kiểm tra việc chấp hành pháp luật về PCCC&CNCH đối với các công trình nhà cao tầng trên địa bàn quận. Chủ động phát hiện nguy cơ phát sinh cháy nổ, vi phạm quy định về PCCC, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, xác định rõ trách nhiệm của cá nhân, nhất là người đứng đầu cơ quan, tổ chức để xảy ra cháy nổ; trường hợp vi phạm có dấu hiệu tội phạm, chuyển giao cơ quan điều tra khởi tố, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Quận sẽ tổ chức tổng kiểm tra công tác PCCC&CNCH tại các nhà cao tầng trên dịa bàn quận, đánh giá chính xác và thống kê rõ số lượng, điều kiện về PCCC&CNCH tại các nhà cao tầng để có đánh giá hiện trạng công tác PCCC&CNCH và đề xuất các giải pháp xử lý, phương hướng, thực hiện công tác quản lý nhà nước trong thời gian tiếp theo. Tổ chức kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về PCCC&CNCH tại các nhà cao tầng có nhiều vi phạm về PCCC&CNCH đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa khắc phục triệt để. Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ về PCCC&CNCH.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t