Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm tuyên dương học sinh giỏi năm học 2017 - 2018 (15:22 23/05/2018)


HNP - Sáng 23/5, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ Tuyên dương Giáo viên giỏi - Học sinh giỏi năm học 2017 - 2018.

Các em học sinh được khen thưởng tại buổi lễ


Năm học 2017 - 2018, ngành GD&ĐT quận Hoàn Kiếm đã nỗ lực phấn đấu và tiếp tục đạt được những kết quả xuất sắc, là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào dạy và học của TP với nhiều thầy cô giáo và các em học sinh đạt giải cao trong kỳ thi Giáo viên giỏi, học sinh giỏi các cấp.
 
Từ hội thi giáo viên giỏi cấp quận, 03 trường Mầm non tiêu biểu đã vinh dự được chọn tham dự Hội thi xây dựng môi trường lấy trẻ em làm trung tâm cấp TP và cả 3 trường đều đạt giải. Hội thi giáo viên dạy giỏi TP, cấp Tiểu học đạt 01 giải Nhất và 01 giải Nhì; cấp THCS đạt 5 giải Nhất và 1 giải Nhì.
 
Phát huy truyền thống "Thầy dạy hay, Trò học tốt" của quận, tham dự 04 kỳ thi Toán quốc tế lứa tuổi Tiểu học và THCS năm 2017, các em học sinh quận Hoàn Kiếm đã giành tổng cộng 55 huy chương cá nhân, trong đó, có 14 Huy chương Vàng, 11 Huy chương Bạc, 12 Huy chương Đồng, 18 giải Khuyến khích và 01 Huy chương Vàng đồng đội, 02 Huy chương Đồng đồng đội. Đặc biệt, em Vũ Minh Châu - học sinh lớp 5E - Trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã xuất sắc vượt qua hàng trăm đối thủ, trở thành nhà vô địch thế giới lứa tuổi tiểu học với số điểm tuyệt đối và giành giải thưởng lớn của cuộc thi.
 
Cùng với việc khằng định mình tại các kỳ thi Quốc tế, các em học sinh quận Hoàn Kiếm cũng tiếp tục gặt hái nhiều thành công tại kỳ thi học sinh giỏi TP dành cho học sinh lớp 9. Trải qua các vòng khảo sát, tuyển chọn, 13 đội tuyển của quận được thành lập với 137 em xuất sắc nhất tham dự 13 môn thi văn hóa, khoa học và kỹ thuật; kết quả 106 em đạt giải với 17 giải Nhất, 21 giải Nhì, 30 giải Ba, 39 giải Khuyến khích. Ngoài ra, học sinh quận Hoàn Kiếm đã mang về nhiều giải cao từ các cuộc thi khác cấp quốc gia và TP.
 
* Sáng cùng ngày, UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2017-2018. Năm học này, toàn quận có 638 em học sinh giỏi ở bậc tiểu học và THCS. Tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố, Quốc gia và Quốc tế đạt 929 giải, trong đó có 210 giải Quốc tế, 158 giải Quốc gia, 204 giải Thành phố và 357 giải cấp quận. Để có được kết quả học tập của các em học sinh nói trên, ngoài sự cố gắng rèn luyện, chuyên cần học tập của mỗi cá nhân còn có sự đóng góp không nhỏ của các thầy cô giáo, điển hình là 72 thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp quận và cấp thành phố. 
 
Các em học sinh giỏi được khen thưởng tại buổi lễ

Tại buổi lễ, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm đề nghị ngành GD&ĐT quận phải chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các ban, ngành, tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục triển khai và thực hiện hiệu quả Đề án 94 về đổi mới giáo dục và đào tạo quận giai đoạn 2015-2020. Quan tâm đến những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục đẩy mạnh công tác GD-ĐT trong các nhà trường. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý mà trọng tâm là quản lý chất lượng đội ngũ nhà giáo vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, cao về năng lực sư phạm, có bản lĩnh trong nghề nghiệp. Đối với các em học sinh, không nên thỏa mãn với kết quả học tập đã đạt được mà hãy xem đây chỉ là kết quả bước đầu để tiếp tục rèn luyện, nuôi dưỡng khát vọng, ước mơ đạt thành tích cao hơn nữa.
 
Nhân dịp này, UBND quận Nam Từ Liêm đã tặng giấy khen cho 36 em học sinh giỏi tiêu biểu và khen thưởng trên 600 em học sinh giỏi trên toàn quận. 

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t