Huyện Chương Mỹ: Bảo đảm thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" trong phòng, chống thiên tai (20:09 01/02/2018)


HNP - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai huyện Chương Mỹ vừa đánh giá kết quả công tác phòng, chống thiên tai năm 2017, phương hướng nhiệm vụ công tác này năm 2018. Năm qua, huyện Chương Mỹ là một trong những địa phương của TP Hà Nội bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai gây ra.

Theo đó, để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong năm nay, huyện Chương Mỹ sẽ phát huy năng lực các công trình hiện có; đồng thời huy động tổng hợp nguồn lực để chủ động tiêu úng cho trên 9.000ha lúa mùa và trên 1.150ha hoa mau; làm tốt công tác phòng chống bão, úng để giảm thiệt hại đến mức thấp nhất do thiên tai gây ra. Chủ động và có phương án bảo vệ an toàn 3 hồ: Đồng Sương, Văn Sơn và Miễu; sửa chữa, cải tạo các vị trí đê kè bị hư hỏng do mưa lũ gây nên. Thực hiện có hiệu quả phương châm "4 tại chỗ".

Huyện Chương Mỹ cũng chỉ đạo cơ quan chuyên môn rà soát bổ sung hoàn thiện các phương án từ huyện đến cơ sở chậm nhất trước ngày 30/4/2018, đối với cơ sở và các tiểu ban hoàn thành trước ngày 15/5/2018. Hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá chất lượng các công trình đê điều, thuỷ lợi trước mùa mưa lũ. Tu bổ sửa chữa các công trình hư hỏng, xuống cấp xong trước ngày 31/5/2018. Kiểm kê, bổ sung đủ vật tư dự trữ cần thiết cho việc xử lý tại chỗ. Tập trung thi công tu bổ đê điều, các công trình thuỷ lợi đã được thành phố, UBND huyện phê duyệt xong trong tháng 5/2018 đảm bảo chất lượng và yêu cầu kỹ thuật. Ngăn chặn và xử lý nghiêm minh các vụ vi phạm Luật Đê điều, Luật Phòng, chống thiên tai và Pháp lệnh khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi.

Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền về bảo vệ đê điều, phòng, chống thiên tai nhằm nâng cao ý thức trong nhân dân, chống chủ quan xem nhẹ...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t