Long Biên đẩy nhanh việc cấp mã số BHXH cho người lao động (06:41 24/10/2017)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Công văn số 2069/UBND-YT về việc hoàn thiện, cấp mã số BHXH cho người tham gia BHXH, BHYT.

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội về việc hoàn thiện, cấp mã số BHXH cho người tham gia BHXH, BHYT; Để đạt tỷ lệ 100% người tham gia BHXH, BHYT được cấp mã số BHXH làm căn cử cấp thẻ năm 2018 và các năm tiếp theo, UBND quận Long Biên đề nghị các ban, ngành, đoàn thể thuộc quận; cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục trên địa bàn quận:

Chủ động phối hợp với BHXH quận thực hiện cấp mã số BHXH duy nhất cho người tham gia BHXH, BHYT thuộc đối tượng đơn vị quản lý; Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan BHXH thực hiện rà soát, bổ sung thông tin làm căn cứ cấp mã số BHXH cho người tham gia BHXH, BHYT đúng quy định, đảm bảo tiến độ.

BHXH quận phối hợp trong công tác tuyên truyền về sự cần thiết cấp mã số BHXH, BHYT nhằm giảm thủ tục hành chính trong việc giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. Đồng thời, chủ động phối hợp với các phòng, ngành, Liên đoàn Lao động quận và UBND các phường đôn đốc các đơn vị sử dụng lao động, đơn vị quản lý đối tượng trên địa bàn thực hiện rà soát bổ sung thông tin cấp mã số BHXH.

Kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện việc cấp mã số BHXH, BHYT, nhất là việc đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t