Mỹ Đức chủ động ứng phó đảm bảo an toàn khi các hồ thủy điện xả lũ (10:30 12/10/2017)


HNP - Thực hiện Công điện số 16/CĐ-BCH ngày 11/10 của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai Thành phố Hà Nội, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai huyện Mỹ Đức vừa có công văn chỉ đạo vấn đề này.

Trong những ngày qua, lượng mưa trên địa bàn huyện ở mức cao lên tới 421mm gây ngập úng trên diện rộng, trong đó, ngập 1.500ha đậu tương và một số diện tích nuôi trồng thủy sản, mức nước sông Mỹ Hà tiếp tục dâng cao.
 
Vì vậy, huyện Mỹ Đức yêu cầu các xã, thị trấn, các ngành chức năng cần vận hành tối đa các trạm bơm, máy chống úng trên địa bàn toàn huyện để tiêu úng kịp thời, có hiệu quả, đảm bảo an toàn cho diện tích nuôi trồng thủy sản, vật nuôi và tài sản của nhân dân; Đồng thời, huy động lực lượng, vật lực, các phương tiện theo phương châm "4 tại chỗ" để đối phó kịp thời với lưu lượng nước tăng cao, uy hiếp các tuyến đê sông yếu, thường trực 24/24 giờ thường xuyên tổng hợp báo cáo về BCH phòng chống thiên tai huyện để kịp thời chỉ đạo.
 
Xí nghiệp đầu tư thủy lợi Mỹ Đức tăng cường kiểm tra các công trình như Hồ Quan Sơn, các cống qua đê, hệ thống các trạm bơm, tim van ổ khóa, chủ động tiêu úng kịp thời có hiệu quả. Công ty Điện lực Mỹ Đức đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, xử lý kịp thời các sự cố không làm ảnh hưởng đến công tác tiêu úng, có biện pháp an toàn cho hệ thống đường dây, trạm biến áp.
 
Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin trên hệ thống truyền thanh về mưa úng và các biện pháp khắc phục mưa úng để nhân dân biết và thực hiện. Bưu điện, Trung tâm viễn thông huyện có trách nhiệm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ phòng chống mưa úng...

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t