Mỹ Đức tăng cường sự lãnh đạo việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi (21:29 27/06/2017)


HNP - Nhằm tăng cường chỉ đạo chuyển đổi cây trồng từ trồng lúa sang trồng cây hàng năm hoặc trồng lúa kết hợp nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện, UBND huyện Mỹ Đức vừa có văn bản chỉ đạo vấn đề này.

Theo đánh giá của huyện, hiện nay, một số xã đã để nhân dân tự phát chuyển đổi đất lúa sang trồng sen không theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Chính vì vậy, huyện Mỹ Đức yêu cầu UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về quản lý sử dụng đất trồng lúa theo Nghị định số 35/2015/NĐ-CP ngày 13/4/2015 của Chính phủ để nhân dân trên địa bàn biết và thực hiện; Nghiêm cấm việc tự ý chuyển đổi từ đất trồng lúa sang các loại cây trồng, vật nuôi khác (trong đó có cây sen) không đúng quy hoạch và chưa cấp có thẩm quyền cho phép; Đối với những diện tích đất lúa kém hiệu quả nếu có nhu cầu chuyển đổi và phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt thì phải theo đúng nội dung Công văn số 1402/UBND-TNMT ngày 28/11/2016 của UBND huyện Mỹ Đức về việc thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa kém hiệu quả sang trồng cây hàng năm hoặc trồng lúa kết hợp nuôi trồng thủy sản; chăn nuôi tập trung theo hình thức trang trại. Nếu UBND xã, thị trấn để người dân tự ý chuyển đổi từ đất lúa sang trồng cây hàng năm hoặc trồng lúa kết hợp nuôi trồng thủy sản không đúng quy hoạch, trình tự, thủ tục và không được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền thì Chủ tịch UBND các xã, thị trấn hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cần tăng cường kiểm tra, phát hiện và tham mưu giúp UBND huyện có biện pháp xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng đất lúa theo quy định của pháp luật. Phòng Kinh tế huyện phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện thường xuyên kiểm tra, tổng hợp báo cáo UBND huyện để có biện pháp chỉ đạo kịp thời.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t