Tăng cường phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và bạch hầu (20:25 23/07/2020)


HNP - Trong nội dung Công văn số 3284/UBND-KGVX, ban hành ngày 22/7, UBND thành phố Hà Nội đã đề nghị các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và bạch hầu.

Theo đó, các sở, ngành, đoàn thể và UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai nghiêm túc các nội dung theo chỉ đạo tại Kế hoạch số 257/KH-UBND, ngày 18/12/2019, của UBND thành phố về triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội năm 2020 và Kế hoạch số 102/KH-UBND, ngày 19/5/2020, của UBND thành phố về triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh SXH trên địa bàn Hà Nội năm 2020.

UBND các quận, huyện, thị xã thường xuyên tổ chức các chiến dịch tổng vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng, chống dịch SXH trên địa bàn (duy trì thực hiện vào ngày thứ Bảy hằng tuần), với các đơn vị chưa triển khai cần thực hiện trong tháng 7/2020. Tổ chức phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh một cách triệt để, trong các chiến dịch cần có sự tham gia của lãnh đạo UBND xã, phường, thị trấn và công an để bảo đảm 100% hộ gia đình được xử lý. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thành lập các đội xung kích diệt bọ gậy chống dịch và tổ giám sát phòng, chống dịch SXH; tổ chức hoạt động một cách có hiệu quả, không hình thức và phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Ngoài việc triển khai công tác phòng chống dịch tại khu vực dân cư cần chú trọng đến các khu vực công cộng như tại các cơ quan, công trường, xí nghiệp, nghĩa trang, trường học...; yêu cầu các đơn vị đóng trên địa bàn, đặc biệt là các trường học, công trường xây dựng phối hợp và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, thường xuyên tiến hành kiểm tra việc chủ động phòng chống dịch bệnh của các đơn vị này.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tổ chức giám sát chặt chẽ ca bệnh tại cộng đồng và tại các cơ sở y tế; phát hiện sớm, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch. Kiên quyết không để dịch kéo dài, lan rộng. Tiếp tục tăng cường công tác tiêm chủng để phòng chống các dịch bệnh, đặc biệt là đối với bệnh bạch hầu. Phát hiện sớm và phải điều trị tích cực, tránh để bệnh lan rộng ra cộng đồng. Chỉ đạo ngành Giáo dục của địa phương yêu cầu các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học và các cơ sở trông giữ trẻ trên địa bàn thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh tay chân miệng, bạch hầu, đặc biệt là công tác vệ sinh khử khuẩn tại các cơ sở giáo dục.

Bên cạnh đó, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng để mọi người tự áp dụng các biện pháp phòng, chống SXH (ngủ màn, diệt muỗi, diệt bọ gậy) và tích cực tham gia hoạt động phòng, chống SXH. Tại các khu vực đã ghi nhận bệnh nhân SXH cần tổ chức họp tổ dân cư để thông báo tình hình dịch và hướng dẫn cho người dân biết cách chủ động phòng, chống dịch SXH. Tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh tay chân miệng, bệnh bạch hầu.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t