Tăng cường công tác quản lý một số chợ hạng 1, chợ đầu mối sau giám sát đầu tư (16:12 04/12/2017)


HNP - Ngày 2/12, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Văn bản 6153/UBND-KT chỉ đạo tăng cường công tác quản lý một số chợ hạng 1, chợ đầu mối trên địa bàn Thành phố sau giám sát đầu tư.

Theo đó, UBND Thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã có chợ được giám sát chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc đơn vị quản lý chợ có kế hoạch và triển khai các giải pháp khắc phục các yếu kém, tồn tại nêu tại văn bản trên trong năm 2017. Đối với các chợ hạng 1 còn lại chưa kiểm tra, yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức đoàn liên ngành tự kiểm tra và khắc phục ngay các hoạt động chợ, công tác quản lý chợ chưa đảm bảo theo quy định. Đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo phòng cháy chữa cháy; rà soát phương án bố trí, sắp xếp, quản lý ngành hàng và các điểm kinh doanh; kiên quyết giải tỏa các hộ kinh doanh lấn chiếm, sử dụng diện tích chung của chợ không đúng quy định, các tụ điểm kinh doanh trái phép xung quanh chợ; sớm tiến hành chuyển đổi mô hình Ban quản lý chợ sang doanh nghiệp, hợp tác xã nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng chợ.

Đối với chợ Ngã Tư Sở, chợ Nành, chợ Vồi,... đã xuống cấp, có nguy cơ cháy nổ cao gây mất an toàn cho người và tài sản: Giao UBND quận Đống Đa, UBND các huyện Gia Lâm, Thường Tín khẩn trương nghiên cứu, lấy ý kiến đồng thuận của các hộ kinh doanh để đề xuất UBND Thành phố phương án đầu tư xây dựng, cải tạo chợ trong năm 2018. Đối với các chợ còn lại, UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch đầu tư cải tạo, sửa chữa đáp ứng đầy đủ các điều kiện để chợ hoạt động đảm bảo theo đúng quy định.

Đối với các chợ hạng 1 chưa phê duyệt giá dịch vụ (Chợ Bưởi, chợ Đầu mối Minh Khai, chợ Nành, chợ Vồi): Giao UBND các quận/huyện: Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, UBND các huyện Gia Lâm, Thường Tín khẩn trương đôn đốc các đơn vị quản lý chợ hoàn thiện hồ sơ, gửi Sở Tài chính chủ trì thẩm định, báo cáo UBND Thành phố trong tháng 12/2017.

UBND quận Hoàng Mai phối hợp các Sở: Công Thương, Tài chính xem xét, hướng dẫn, tạo điều kiện thanh lý các hợp đồng thuê ki ốt tại chợ đầu mối phía Nam các hộ kinh doanh đã ký với Quận để chuyển sang ký hợp đồng mới với Tổng Công ty Thương mại, sớm đưa 3 nhà chợ vào khai thác, sử dụng hiệu quả.

UBND quận Bắc Từ Liêm phối hợp các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch Kiến trúc xem xét, báo cáo về việc bố trí quỹ đất để tái định cư phục vụ bồi thường GPMB để thực hiện giai đoạn 2 dự án Chợ đầu mối Minh Khai theo đề nghị của đơn vị quản lý Chợ.

UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, chỉ đạo cải tạo sửa chữa khu vực bán hàng thực phẩm tươi sống đảm bảo ATTP theo đúng quy định; cấp đăng ký kinh doanh cho các hộ kinh doanh trong chợ để đủ điều kiện cấp các loại giấy về ATTP.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, UBND các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh hướng dẫn, tập huấn kiến thức về ATTP, thực hiện cấp các loại giấy về ATTP, xác nhận cam kết ATTP cho các hộ kinh doanh trong chợ theo phân cấp (đặc biệt là chợ đầu mối) đảm bảo đạt tỷ lệ 100% các hộ kinh doanh cố định trong chợ được cấp giấy chứng nhận/xác nhận cam kết ATTP trong tháng 12/2017.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, các ngành liên quan hướng dẫn, kiểm tra, giám sát UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị quản lý chợ thực hiện các nội dung trên theo quy định.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t