140 nhân viên nuôi dưỡng cấp học mầm non Hà Nội tranh tài (22:57 28/09/2024)


HNP - Ngày 28/9, tại Trường Mầm non đô thị Sài Đồng (quận Long Biên), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non năm học 2024-2025. 

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm tặng các đơn vị tham gia Hội thi


Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh, giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển toàn diện con người Việt Nam. Trong trường mầm non, công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ là hai nhiệm vụ song hành, có ý nghĩa rất quan trọng góp phần tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển của trẻ em trong tương lai. 
 
Cũng theo ông Trần Thế Cương, trẻ mầm non đang ở thời kỳ hình thành, phát triển về thể chất và trí tuệ, vì vậy, chế độ dinh dưỡng cho trẻ ở các trường mầm non luôn là mối quan tâm hàng đầu của cha mẹ trẻ, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các nhà trường. 
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu khai mạc
 
Với ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em, năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội. 
 
Hội thi là dịp để các nhân viên nuôi dưỡng thể hiện tài năng, mang đến cho trẻ nhiều bữa ăn ngon với thực đơn phong phú, bổ dưỡng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và phù hợp với từng độ tuổi, góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, trẻ thừa cân béo phì, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ trong các nhà trường. 
 
Hội thi cũng nhằm tôn vinh các nhân viên nuôi dưỡng giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em khoa học; tạo động lực cho nhân viên nuôi dưỡng phấn đấu, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mầm non. 
 
Đại biểu tham dự khai mạc
 
Để chuẩn bị cho Hội thi Thành phố, thời gian qua, 100% các nhà trường trên địa bàn Thành phố đã tổ chức thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp cơ sở. Đã có hơn 7.800 nhân viên dự thi trong tổng số 10.508 nhân viên nuôi dưỡng của toàn cấp học, đạt tỷ lệ 74,3%. Trong số này, có 1.739 nhân viên đã được lựa chọn dự thi cấp quận, huyện thị xã. 
 
Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp thành phố năm học 2024-2025 có 140 nhân viên nấu ăn xuất sắc đại diện cho 70 trường mầm non trên toàn Thành phố tham gia tranh tài. Mỗi cặp nhân viên nuôi dưỡng dự thi gồm 3 nội dung: Thi xây dựng thực đơn; thi chế biến 10 suất ăn một ngày của trẻ tại trường với mức tiền ăn 25.000đ/trẻ/ngày; thi thuyết trình về thực đơn, định lượng khẩu phần, các món ăn cho trẻ theo sản phẩm dự thi. 
 
Thay mặt lãnh đạo quận Long Biên, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thanh Hằng tặng hoa chúc mừng Ban Tổ chức Hội thi
 
Tại Hội thi, Nhà giáo Đào Thị Hoa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên cho biết, quận Long Biên rất vinh dự khi được Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn là đơn vị đăng cai tổ chức lễ khai mạc Hội thi cấp Thành phố; đồng thời cũng là một trong 3 quận, huyện tổ chức thi cụm. Để chuẩn bị cho hoạt động ý nghĩa này, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã kịp thời xây dựng kế hoạch, chỉ đạo, phân công các cơ sở giáo dục mầm non có nhân viên nấu ăn chuẩn bị các điều kiện để dự thi, đảm bảo an toàn thực phẩm, đạt kết quả cao. 
 
“Phòng Giáo dục cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, Trường Mầm non đô thị Sài Đồng chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy, y tế,... phục vụ Hội thi một cách tốt nhất, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mầm non trên địa bàn Thành phố”, Nhà giáo Đào Thị Hoa chia sẻ.
 
Hội thi diễn ra trong hai ngày 28 và 29/9/2024. 
 
Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc Hội thi:
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cùng các đại biểu tham quan khu trải nghiệm, thực hành các món ăn tại Trường Mầm non Đô thị Sài Đồng
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng (giữa) cùng các đại biểu tham quan và chụp ảnh cùng Ban Giám hiệu, nhân viên nuôi dưỡng Trường Mầm non Đô thị Sài Đồng
Các nhân viên nuôi dưỡng giỏi thi tài sau Lễ khai mạc
Ban Tổ chức Hội thi cùng các đại biểu và 140 nhân viên nuôi dưỡng chụp ảnh lưu niệm

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t