Hà Nội trao hơn 120.500 suất quà cho người có công dịp 27/7 (17:50 24/07/2024)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tham mưu Thành phố trao tặng 120.551 suất quà cho người có công với tổng kinh phí 190,72 tỷ đồng. Hiện nay các đơn vị, địa phương đang khẩn trương thực hiện việc chi trả theo quy định, đảm bảo kịp thời, chu đáo.  

Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội thăm, tặng quà người có công


Đáng chú ý, lãnh đạo Thành phố đã yêu cầu các địa phương tăng cường rà soát, chủ động phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm, trục lợi chính sách, chi trả tặng quà không đầy đủ theo quy định.
 
Về công tác tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã ban hành kế hoạch và có những chỉ đạo kịp thời, yêu cầu các đơn vị nhấn mạnh mục đích, thông qua hoạt động tuyên truyền nhằm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô nhận thức sâu sắc hơn nữa về ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ và tri ân công lao to lớn của các liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng; từ đó xác định trách nhiệm và có hành động thiết thực trong thực hiện các chính sách ưu đãi đối với người có công, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 
Đồng thời, giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhất là với thế hệ trẻ; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng”; động viên, hỗ trợ thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đóng góp tích cực cho xã hội; phát huy tiềm năng to lớn trong xã hội để chăm lo tốt hơn cho các đối tượng chính sách; biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện chính sách đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công.
 
Lãnh đạo UBND quận Long Biên thăm, tặng quà người có công dịp 27/7
 
Về công tác ưu đãi người có công, theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, tổng kinh phí 07 tháng đầu năm chi cho công tác ưu đãi người có công của Thành phố là 1.481 tỷ đồng (trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho 79.153 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng với số tiền 1.274 tỷ đồng; chi trả trợ cấp một lần là 125 tỷ đồng; chi quà Tết 35 tỷ đồng; chi điều dưỡng 47 tỷ đồng).
 
Thành phố tích cực kêu gọi các tầng lớp nhân dân hưởng ứng cuộc vận động xây dựng, ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024. Tính đến nay, toàn Thành phố đã vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 22,7/22,8 tỷ đồng đạt 99,5% Kế hoạch (dù chưa hết đợt phát động nhưng nhiều quận, huyện đã hoàn thành chỉ tiêu, đặc biệt một số quận đã vận động được số tiền vượt mức Thành phố đề ra, dự kiến đến hết tháng 7/2024, các quận huyện, thị xã sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức vận động Thành phố giao). 
 
Bên cạnh đó, vận động xã hội hóa cho việc tu sửa, nâng cấp 119/133 nhà ở cho người có công, đạt 89,5% Kế hoạch năm với kinh phí 4,6 tỷ đồng (gồm 61 nhà xây mới, 58 nhà sửa chữa); tặng 960/1.245 sổ tiết kiệm tình nghĩa, đạt 77,1% Kế hoạch với số tiền 3,2 tỷ đồng, trung bình 3,4 triệu đồng/sổ; tu sửa, nâng cấp 24/31 công trình ghi công liệt sĩ, đạt 77,4%  Kế hoạch với kinh phí 72,5 tỷ đồng; 57/57 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng.
 
Ngoài ra, trong 7 tháng đầu năm 2024, các Trung tâm nuôi dưỡng người có công trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp các quận, huyện, thị xã đón và thực hiện điều dưỡng tập trung đối với 2.348 lượt người có công và thân nhân, kinh phí trên 11 tỷ đồng; tiếp, hướng dẫn, trả lời kiến nghị đối với 64 lượt công dân; trả lời 24 đơn thư. Đến nay đã tổ chức điều dưỡng tập trung đối với 9.700 người có công và thân nhân với kinh phí 47 tỷ đồng.

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t