Sở Y tế Thành phố kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại xã Hiền Giang (17:42 19/05/2021)


HNP - Sáng 19/5, Sở Y tế thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Thường Tín và kiểm tra thực tế tại xã Hiền Giang về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn kiểm tra làm việc với huyện Thường Tín


Chủ tịch UBND huyện Kiều Xuân Huy cho biết, đến nay, trên địa bàn xã Hiền Giang đã xuất hiện 2 trường hợp F0; 51 trường hợp F1; 312 trường hợp F2 có liên quan đến ổ dịch tại Đội 5, thôn Quang Hiền và Phố Chiếc, cụm 2 thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang. UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chuyên môn, UBND xã Hiền Giang lập các chốt kiểm soát, phong tỏa các ngả vào khu vực có ca bệnh F0, phun thuốc khử khuẩn và tổ chức đưa những F1 đi cách ly y tế tập trung. Huyện đã ban hành quyết định giãn cách xã hội xã Hiền Giang và phong tỏa tạm thời Đội 5, thôn Quang Hiền và Phố Chiếc thuộc Cụm 2, thôn Nhân Hiền.
 
Huyện đã chỉ đạo các xã tăng cường hoạt động của các tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng; tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang nơi công cộng; các cơ sở kinh doanh, cửa hàng ăn uống không chấp hành quy định phòng chống dịch. Chuẩn bị cho công tác bầu cử, UBND xã đã thống kê các cử tri là F0 và F1 phải đi cách ly y tế bắt buộc, lập danh sách để công đân được đi bỏ phiếu tại nơi đang cách ly. Đồng thời, UBND xã cũng đã xây dựng Phương án tổ chức tổ chức bầu cử cho người đang thực hiện cách ly tại nhà đối với những trường hợp F2 và những khu vực bị cách ly, phong tỏa.
 
Chốt kiểm dịch tại Phố Chiếc, xã Hiền Giang
 
Tại buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh đánh giá cao công tác phòng chống dịch của huyện và xã. Đồng chí đề nghị huyện và xã tiếp đẩy nhanh công tác truy vết những F1 và F2 chưa đến khai báo y tế, những người có biểu hiện ho, sốt; những người liên quan đến ổ dịch; tiếp tục tăng cường công tác sát khuẩn tại Công ty Sơn quốc tế Sland; đội 5 thôn Quang Hiền; Phố Chiếc, cụm 2 thôn Nhân Hiền, sau khi có kết quả xét nghiệm các F1 thì có thể xem xét khoanh vùng thu hẹp các khu vực phong tỏa, chỉ đạo Nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị 11 và 12 của Thành phố. 
 
Trung tâm Y tế huyện phối với Trạm y tế xã tiếp tục mở rộng khu vực lấy mẫu xét nghiệm đến các đối tượng liên quan đến F0 tại khu vực phong tỏa Cầu Chiếc, những khu vực liên quan đến quán bia Mạnh Tít quán và Quỳnh Nguyên quán, lấy mẫu xét nghiệm những người đi từ vùng dịch về (Đà Nẵng, Bắc Giang); những người làm trong khu dịch vụ có liên quan đến công nhân trong Công ty sơn; Đội 5, thôn Quang Hiền tổ chức lấy mẫu đại diện một số nhà. Sau khi có mẫu xét nghiệm, UBND huyện xem xét việc thu hẹp khu vực phong tỏa.
 
Đối với xã Tô Hiệu và xã Dũng Tiến, cần tiếp tục thu hẹp khu phong tỏa bởi trong hơn 10 ngày qua không xuất hiện ca dương tính nào; Đối với Công ty Sơn Quốc tế Sland, huyện phải kiểm tra đánh giá phương án bảo đảm công tác y tế trước khi xem xét cho công ty hoạt động trở lại. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, nhất là ngày bầu cử đang đến rất gần.
 
Hội LHPN thành phố tặng quà động viên các lực lượng chống dịch tại xã Hiền Giang
 
* Sáng cùng ngày, Hội LHPN thành phố Hà Nội, do Phó Chủ tịch hội Lê Thị Thiên Hương làm trưởng đoàn, đã thăm hỏi, tặng quà động viên tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 tại xã Hiền Giang. Đoàn đã tặng 10 triệu đồng tiền mặt, 5 thùng khẩu trang y tế, 100 tấm chắn giọt bắn, 2 thùng mỳ chính, 5 thùng sữa đậu nành động viên lực lượng phòng dịch.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t