Học sinh Hà Nội tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 để phòng dịch Covid-19 (19:51 03/05/2021)


HNP - Ngày 3/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội có Văn bản số 1142/SGDĐT-CTT gửi các đơn vị trường học trực thuộc Sở; các phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã; các Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên; các trường có vốn đầu tư nước ngoài; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hoá, bồi dưỡng kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài; các cơ sở giáo dục mầm non về việc cho học sinh tạm dừng đến trường. 

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo tới các đơn vị, trường học cho trẻ mầm non; học sinh tiểu học, THCS, THPT; học viên giáo dục thường xuyên và học viên các trường có vốn đầu tư nước ngoài, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hoá, bồi dưỡng kỹ năng, các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố tạm dừng đến trường nhằm đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 4/5/2021 đến khi có thông báo mới của thành phố. 
 
Trong thời gian này, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà tổ chức dạy học trực tuyến qua internet. Riêng giáo dục mầm non thực hiện theo hướng dẫn của Sở tại Công văn số 401/SGDĐT-GDMN ngày 4/2/2021, thường xuyên nắm bắt tình hình sức khoẻ của trẻ và phối hợp, hướng dẫn cha mẹ trẻ về các nội dung chăm sóc, giáo dục cần thiết, phù hợp. 
 
Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý, đối với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, việc tổ chức kiểm tra, đánh giá thường xuyên kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trong quá trình dạy học; việc kiểm tra, đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trực tiếp tại trường tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên theo quy định của Bộ GD&ĐT. 
 
Đối với việc tổ chức kiểm tra khảo sát học sinh lớp 12 (dự kiến diễn ra vào ngày 11 và 12/5/2021) sẽ tạm hoãn và được triển khai sau khi có hướng dẫn.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t