Cụm thi đua số 4 ký kết giao ước thi đua năm 2021 (18:35 04/03/2021)


HNP - Chiều 04/3, Cụm thi đua số 4 đã tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2021. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Thành phố; Chu Hồng Minh, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Nguyễn Phi Thường, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, Cụm trưởng Cụm thi đua số 4.  

Các đơn vị Cụm thi đua số 4 ký kết giao ước thi đua năm 2021


Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua Dự thảo Quy chế hoạt động, Kế hoạch thi đua khen thưởng Cụm thi đua số 4 Thành phố và Cụm thi đua khối Dân vận năm 2021. Theo Kế hoạch, năm 2021, Cụm thi đua số 4-MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội Thành phố sẽ tập trung một số nội dung:

Thứ nhất: Phát động và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua: Các cấp, các ngành Thành phố phát động, tổ chức và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua thường xuyên, thi đua theo đợt, thi đua chuyên đề với nội dung, tiêu chí cụ thể nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và các khâu đột phá của Thành phố. 
 
Thứ hai: Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng; đẩy mạnh tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, trong đó, tập trung nâng cao chất lượng và khen thưởng kịp thời thành tích theo công trạng, thành tích chuyên đề, thành tích đột xuất; đảm bảo khen thưởng bám sát kết quả thi đua thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của từng ngành, địa phương, đơn vị và Thành phố; Nâng cao tỷ lệ khen thưởng tập thể nhỏ và người lao động trực tiếp ở các cấp. Chủ động đề nghị Thành phố, Nhà nước khen thưởng cho công nhân, nông dân, công chức, người lao động có phát minh, sáng chế, sáng kiến mang lại hiệu quả cao; khen thưởng cho người nước ngoài có đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô, đảm bảo phù hợp với xu thế mở rộng đối ngoại, hội nhập quốc tế.
 
Thứ ba: Tăng cường chỉ đạo của cấp ủy Đảng và nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về thi đua, khen thưởng, trong đó, tăng cường ứng dụng CNTT, tập trung rà soát và đơn giản hóa TTHC, đồng thời, thực hiện tốt dịch vụ công trực tuyến đối với các TTHC trong lĩnh vực thi đua, khen thưởng từ Thành phố đến cơ sở, tạo điều kiện cho các tổ chức và cá nhân.
 
Thứ tư: Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Cụm thi đua. Theo đó, cùng với kiện toàn, xây dựng và sửa đổi quy chế hoạt động của Cụm thi đua số 4 Thành phố phù hợp với điều kiện thực tế và quy định hiện hành. Cụm sẽ tiếp tục đổi mới tiêu chí và quy trình đánh giá, bình xét, suy tôn; đảm bảo yêu cầu thực tiễn, đánh giá được đúng kết quả, thành tích thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị.

Trong năm 2021, Cụm thi đua số 4 sẽ tổ chức 3 đợt thi đua: Đợt 1: Từ ngày 01/01/2021 đến ngày 31/5/2021: Thi đua chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam,  mừng Xuân Tân Sửu; kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 135 năm Ngày Quốc tế lao động; kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Đợt 2: Từ ngày 01/6/2021 đến ngày 31/10/2021: Tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ; chào mừng kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng.
 
Đợt 3: Từ ngày 1/11/2021 đến ngày 31/12/2021: Thi đua chào mừng kỷ niệm 49 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không; kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.
 
Trên cơ sở 3 đợt thi đua chủ yếu trên mỗi đơn vị tùy theo nhiệm vụ và tình hình thực tế để tổ chức các đợt thi đua ngắn ngày hoặc các đợt thi đua theo chuyên đề.
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị
 
Biểu dương kết quả các đơn vị trong Cụm thi đua, đều được nhận Cờ thi đua năm 2020, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua-khen thưởng Thành phố cho rằng đây là những ghi nhận, đánh giá sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chính trị-xã hội của Thành phố. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị thành viên phải tìm ra những nét đặc thù trong hoạt động thi đua khen thưởng phù hợp với Cụm. Cùng với thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ Thành phố, mỗi đơn vị thành viên đều có những hoạt động sáng tạo, phù hợp với hoạt động của đơn vị mình. Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền, triển khai thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII và Nghị quyết 13 của Đảng cũng như Nghị quyết đại hội thi đua yêu nước Toàn quốc và Thành phố. Các đơn vị nghiên cứu các chương trình công tác lớn của Thành phố để chủ động tham gia.
 
Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện thắng lợi công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp làm rõ quyền và trách nhiệm của mỗi người dân, cử tri với công tác bầu cử; nắm chắc tình hình tại nơi bầu cử để phản ánh, đề xuất, giám sát kịp thời các vấn đề phát sinh. Song song với đó, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên và nhân dân; tiếp nhận, đôn đốc các cơ quan liên quan giải quyết các ý kiến đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân.
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng yêu cầu các đơn vị thành viên trong Cụm thi đua tiếp tục phát huy và làm tốt các cuộc vận động, ủng hộ do Trung ương và Thành phố phát động. Đồng chí nhấn mạnh: Mỗi đơn vị tự rà soát, đánh giá thực chất công tác thi đua khen thưởng, quan tâm đến tính thiết thực, hiệu quả trong phong trào, tạo sự lan tỏa trong đoàn viên, hội viên, nhân viên. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ, phối hợp hiệu quả, linh hoạt cởi mở trong bình xét thi đua, đóng góp tích cực vào các phong trào thi đua của Thành phố.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t