Nhiều nữ nhà giáo có thành tích trong phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà", "Cô giáo người mẹ hiền" (19:55 08/03/2019)


HNP - Chiều 8/3, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức mít tinh kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ và tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà", "Cô giáo người mẹ hiền" giai đoạn 2013-2018. Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội nhằm tôn vinh, khẳng định vai trò của phụ nữ trong xã hội nói chung và trong ngành Giáo dục nói riêng. 

Các tập thể nhận khen thưởng của Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội


Theo đánh giá của lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, 5 năm qua, toàn ngành đã triển khai sâu rộng nhiều cuộc vận động, nhiều phong trào thi đua, trong đó có phong trào tập trung hướng đến đối tượng là các nữ nhà giáo là phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà", "Cô giáo người mẹ hiền". Nhiều nữ giáo viên đã khắc phục khó khăn, khéo léo thu xếp công việc ở trường, ở nhà để nỗ lực học tập, nghiên cứu tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện mục tiêu xây dựng nữ nhà giáo theo chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam góp phần tăng tỷ lệ giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Trong 5 năm, số cán bộ, giáo viên, nhân viên học tập nâng cao trình độ là gần 10.000 giáo viên (trong đó, có 7.980 nữ nhà giáo).
 
Cùng với phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà", "Cô giáo người mẹ hiền", phong trào thi đua "Hai tốt" cũng được cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực hưởng ứng qua các đợt Hội giảng, Hội thi giáo viên dạy giỏi, thi nhân viên giỏi các cấp với tinh thần "Thiết thực - Hiệu quả". Các cấp công đoàn đã quan tâm, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia. Trong 5 năm qua, khối trực thuộc đã có hơn 1.000 giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố (trong đó, có 880 nữ nhà giáo)…
 
Nhìn chung, các phong trào này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đội ngũ nữ nhà giáo, tạo nên hiệu ứng tích cực bởi gắn liền với thiên chức cao cả của người phụ nữ, với đặc trưng cao quý của nghề dạy học. Thông qua phong trào, nhiều nữ nhà giáo đã được rèn luyện, trở thành những nhà giáo mẫu mực, những cán bộ quản lý giỏi, góp phần đáng kể nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục và đào tạo.
 
Nhân dịp này, Công đoàn ngành Giáo dục Hà nội đã vinh danh 16 tập thể và 66 cá nhân xuất sắc trong 5 năm thực hiện phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà", "Cô giáo người mẹ hiền".
 
Cũng tại hội nghị, các nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tại đã được nghe nói chuyện chuyên đề "Nghệ thuật làm vợ (chồng), làm mẹ (bố), làm con dâu (rể) trong thời kỳ hội nhập".

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t