Hoàn thiện hồ sơ về sử dụng đất của các cửa hàng xăng dầu (10:17 08/03/2019)


HNP - Ngày 7/3, Sở Công thương ban hành Công văn số 973/SCT-QLTM gửi UBND các quận, huyện, thị xã; Các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu về hoàn thiện hồ sơ sử dụng đất của các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Theo đó, Sở Công thương đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ ý kiến hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Văn bản số 1360/STNMT-CCQLĐĐ, ngày 26/02/2019, thông báo đến các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn; đồng thời, hướng dẫn các doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ về sử dụng đất, đảm bảo hoạt động của cửa hàng xăng dầu đúng quy định hiện hành của pháp luật về đất đai.

Đối với các trường hợp sử dụng đất khác như: Mục đích sử dụng là đất ở, đất nông nghiệp, đất ao, đất lâm nghiệp... nhưng trên đất đang tồn tại cửa hàng xăng dầu, đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ các quy định hiện hành, đề xuất điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ về sử dụng đất theo quy định.

Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thành phố Hà Nội có cửa hàng xăng dầu thuộc diện tồn tại nêu trên khẩn trương liên hệ với UBND các quận, huyện, thị xã để được hướng dẫn thẩm định, quyết định chuyển mục đích phần diện tích đất sản xuất kinh doanh sang đất thương mại, dịch vụ theo quy định hoặc lập hồ sơ gửi Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả - Sở Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ về sử dụng đất theo quy định.

Trong quá trình thẩm định, cấp giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu, Sở Công Thương sẽ kiểm tra việc hoàn thiện hồ sơ về sử dụng đất của các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn và kiên quyết không cấp giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp không thực hiện, không có báo cáo giải trình.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t