Hà Nội: Nhiều hoạt động thúc đẩy thông tin đối ngoại lĩnh vực công thương (22:37 16/10/2018)


HNP - Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 5109/KH-CT, triển khai thực hiện công tác thông tin đối ngoại năm 2019.

Theo đó, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền thông tin đối ngoại, Sở Công Thương sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế, trưng bày sản phẩm hàng hóa tại hội chợ, triển lãm... Qua đó, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá về sản phẩm, hàng hóa dịch vụ, về tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô đến các nước trên thế giới. Đồng thời, tích cực đẩy mạnh tuyên truyền và quảng bá hình ảnh của Thủ đô thông qua các đoàn khách quốc tế đến làm việc với Sở.

Sở Công Thương cũng cung cấp thông tin về tình hình hợp tác quốc tế giữa Hà Nội và các nước trên thế giới trong lĩnh vực công thương; tuyên truyền phổ biến các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thông tin báo chí và dư luận nước ngoài đề cập đến TP Hà Nội, ngành Công Thương để từ đó kịp thời có những thông tin phản bác những thông tin xuyên tạc, sai sự thật về tình hình phát triển của ngành Công Thương, đặc biệt là những thông tin về thị trường, sản phẩm, môi trường đầu tư và hội nhập quốc tế của Hà Nội từ các thế lực thù địch bên ngoài.

Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng website của Sở và các đơn vị trực thuộc Sở  Công Thương trong việc cập nhật thông tin về Thủ đô và hoạt động đối ngoại của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở, mở phiên bản tiếng Anh cho trang Website của Sở. Cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ của thành phố vê thông tin đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ công chức, viên chức Sở có liên quan đến hoạt động thông tin đối ngoại, hội nhập quốc tế...


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t