Khai mạc khóa bồi dưỡng nghiệp vụ xuất bản (16:22 03/08/2017)


HNP - Chiều 3/8, tại Trung tâm Đào tạo Thông tin và Truyền thông - Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội, khóa bồi dưỡng nghiệp vụ xuất bản đã được khai mạc. Khóa học kéo dài 3 ngày (từ 3 - 5/8/2017).

Giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú phát biểu khai mạc


Khóa học do Tổ chức Hội Sách Quốc tế Frankfurt - UBND TP Hà Nội - Hội Xuất bản Việt Nam - Bộ Ngoại giao Đức phối hợp tổ chức, thông qua Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội hỗ trợ về nhiều mặt, bảo đảm về cơ sở vật chất, phương tiện giáo dục và học tập để học viên học tập đạt kết quả tốt. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác chiến lược giữa TP Hà Nội và Hội sách Quốc tế Frankfurt (CHLB Đức) trong năm 2017, với sự phối hợp, hỗ trợ của Hội Xuất bản Việt Nam và Bộ Ngoại giao Đức.

Tham dự khóa học có trên 150 học viên là lãnh đạo, biên tập viên các nhà xuất bản, công ty sách; các cán bộ làm công tác phát hành, marketing, giao dịch bản quyền và xuất bản nội dung số trên cả nước. Giảng viên khóa học là các chuyên gia giàu kinh nghiệm về công tác xuất bản đến từ Cộng hòa liên bang Đức với nội dung giảng dạy trọng tâm bao gồm: Một số kỹ năng giao dịch và mua bán bản quyền quốc tế; Kinh nghiệm về công tác biên tập; Một số vấn đề về marketing online, xuất bản số, phát hành ấn phẩm số.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Phan Lan Tú cho biết: Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ xuất bản lần này là cơ hội hữu ích để những người làm công tác xuất bản Việt Nam có điều kiện tiếp cận, học hỏi, tham khảo kinh nghiệm từ các chuyên gia của Cộng hòa Liên bang Đức - quốc gia có ngành công nghiệp xuất bản phát triển hàng đầu thế giới.

Ban tổ chức tại lễ khai mạc

Đồng chí cho biết : Ý thức về vai trò của văn hóa đọc trong thời kỳ hội nhập, việc tham gia các Hội chợ sách quốc tế đã được lãnh đạo Thành phố đặc biệt quan tâm và được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức quốc tế, đặc biệt là Tổ chức Hội sách quốc tế Frankfrut. Mục tiêu của Hà Nội là sẽ tiếp tục tham gia với quy mô ngày càng lớn và sẽ đồng hành cùng các đơn vị xuất bản tham gia sâu hơn trong việc giao lưu, mua bán bản quyền tại các Hội chợ sách quốc tế. Bên cạnh việc mang về cho bạn đọc trong nước những tác phẩm, những đầu sách có giá trị, còn định hướng giới thiệu các tác phẩm của tác giả, nhà xuất bản trong nước, kết hợp quảng bá văn hóa - du lịch trị Việt Nam ra thế giới. Cùng với việc tham gia các hội chợ sách quốc tế, TP Hà Nội cũng tăng cường quan hệ hợp tác với các tổ chức quốc tế nhằm tìm kiếm các cơ hội thúc đẩy sự phát triển của ngành xuất bản và văn hóa đọc.

Giám đốc Sở TT&TT cũng cho biết thêm: Ngày 11/8/2017, Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Chủ tịch Hội sách quốc tế Frankfurt sẽ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và Tổ chức Hội chợ Sách quốc tế Frankfurt về hợp tác tổ chức các hoạt động tại Hội chợ sách quốc tế Frankfurt.


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t