Triển lãm "Mỗi làng một sản phẩm - OVOP Việt Nam" (22:40 05/12/2016)


HNP - Chiều 5/12, quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tổ chức họp báo về Triển lãm "Mỗi làng một sản phẩm - OVOP Việt Nam" kết hợp trình diễn "Không gian ánh sáng làng nghề" với chủ đề "Thiết kế sáng tạo đưa sản phẩm Việt ra thế giới". Chương trình diễn ra từ ngày 9/12 đến ngày 11/12, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Toàn cảnh buổi họp báo


Với tiêu chí "Thiết kế sáng tạo" được đặt ra ngay từ khi xây dựng đề án, Hội chợ Triển lãm OVOP Việt Nam được xác định là 1 triển lãm thật sự ấn tượng, một sự kiện thể hiện sự sáng tạo, nét đẹp độc đáo của sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Việt nói chung và Thủ đô nói riêng. Triển lãm "Mỗi làng một sản phẩm - OVOP Việt Nam" kết hợp trình diễn "Không gian ánh sáng làng nghề" với chủ đề "Thiết kế sáng tạo đưa sản phẩm Việt ra thế giới" với quy mô 30 đến 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Đặc biệt là các sản phẩm quà tặng thủ công chất lượng cao. 
 
Các sản phẩm trưng bày tập trung vào nhóm mặt hàng: sơn mài - khảm trai, mây tre đan, gốm sứ, thêu - ren, gỗ, dệt may, hàng giấy - tranh in dân gian, kim khí, thuỷ tinh, nến, tinh dầu... Bên cạnh đó, sản phẩm còn đảm bảo có thiết kế mới; sản phẩm có thể sử dụng làm quà tặng cho khách du lịch; sản phẩm có nguồn gốc 100% của các làng nghề và doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ của Việt Nam (75% của Hà Nội và 25% của các tỉnh, thành trên cả nước).
 
Tại triển lãm còn là nơi thể hiện việc trình diễn sắp đặt trưng bày các loại sản phẩm đèn trang trí được thiết kế từ các chất liệu tre, gỗ, lụa, giấy, gốm... để tạo hiệu ứng và không gian ánh sáng đảm bảo tính thẩm mỹ. Sử dụng 100% các sản phẩm đèn được sản xuất tại các làng nghề kết hợp nghệ thuật sắp đặt, hiệu ứng ánh sáng hài hoà với không gian Vườn hoa Lý Thái Tổ. 
 
Cụ thể: Khu vực phía trước tượng đài Lý Thái Tổ là các sản phẩm đèn sắp đặt nghệ thuật gồm các đèn hoa sen, cụm đèn phố cổ Hà Nội, cụm đèn tre kết hợp hình nón xếp hình hoa sen. Dọc vỉa hè, thảm cỏ 2 bên đường Lê Lai và Lê Thạch là những tác phẩm đèn tre, lụa; đèn sơn mài, đèn cườm với 2 màu chủ đạo là xanh và trắng. Khu vực Nhà Bát Giác là nơi trình diễn các loại đèn với hiệu ứng ánh sáng hỗ trợ hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn sản phẩm của các nghệ nhân. Ngoài ra, triển lãm các bố trí sắp đặt nghệ thuật các hình khối từ các chất liệu tre, đèn lụa, đèn cườm với hiệu ứng ánh sáng.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t