Sớm triển khai kết nối đưa nông sản Ninh Bình về Thủ đô (08:01 23/11/2016)


HNP - Chiều 22/11, Sở Nông nghiệp & PTNT TP Hà Nội và tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị giới thiệu tiềm năng hợp tác về xúc tiến thương mại nông nghiệp và nhu cầu kết nối tiêu thụ sản phẩm làm cơ sở cho chương trình hợp tác trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Theo lãnh đạo Sở NN&PTNT Ninh Bình, trong những năm qua, nông nghiệp Ninh Bình đã đạt được nhiều kết quả tích cực và phát triển ổn định, ngày càng khẳng định được vai trò của nông nghiệp trong phát triển kinh tế xã hội chung của cả tỉnh. Tốc độ tăng trưởng của ngành đạt bình quân 2%/năm, giá trị sản xuất toàn ngành đạt trên 8.000 tỷ đồng, sản lượng lương thực đạt trên 500.000 tấn. Giá trị sản xuất bình quân 1ha đất canh tác nông nghiệp đạt trên 90 triệu đồng/năm. Trong cơ cấu sản xuất, trồng trọt chiếm tỷ lệ trên 60% với diện tích trồng cây hàng năm trên 110.000ha.
 
Trong đó, tỉnh Ninh Bình có nhiều sản phẩm chủ lực, có lợi thế cạnh tranh như lúa chất lượng cao (mở rộng khoảng 50% diện tích trồng lúa toàn tỉnh); rau an toàn với quỹ đất màu phong phú và được xem là một lợi thế của tỉnh; phát triển hoa quả, tập trung cho sản phẩm dứa ở TP Tam Điệp và Nho Quan. Bên cạnh đó, cây dược liệu cũng được chú trọng phát triển vì mang lại hiệu quả kinh tế cao.
 
Một số sản phẩm chăn nuôi được đầu tư phát triển, mở rộng như: Lợn hướng lạc, lợn rừng; bảo tồn phát triển đàn dê núi Ninh Bình; gà thả vườn, vịt trời... Những sản phẩm này là nguồn lực để nông nghiệp của Ninh Bình phát triển đồng thời là nguồn cung cho thị trường Thủ đô.
 
Tỉnh Ninh Bình giới thiệu các sản phẩm chủ lực tại hội nghị

Trong thời gian qua, để kết nối trong hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại nông nghiệp, tỉnh Ninh Bình đã tích cực cung cấp thông tin các cơ sở sản xuất, kinh doanh rau thịt đủ điều kiện đảm bảo ATTP cho các đơn vị kinh doanh và phân phối nông sản trên địa bàn Hà Nội. Đồng thời, chủ động chỉ đạo tổ chức kiểm soát chặt chẽ đầu vào sử dụng vật tư nông nghiệp như thuốc trừ sâu, phân bón, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y và khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia hội chợ quảng bá sản phẩm an toàn, tổ chức kết nối với thị trường Hà Nội.
 
Theo đồng chí Vũ Nam Tiến, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình cho biết, trong thời gian qua, ngành nông nghiệp của tỉnh đã có nhiều khởi sắc, nhiều nông sản cho giá trị kinh tế cao, đặc biệt sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Ninh Bình đã xây dựng được thương hiệu và có chỉ dẫn địa lý rõ ràng, đủ các điều kiện về an toàn thực phẩm.
 
Về phía Hà Nội, ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho rằng, thành phố Hà Nội có dân số đông, nhu cầu về thực phẩm sạch rất lớn, vì vậy, việc kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản của Ninh Bình có vai trò quan trọng thúc đẩy hợp tác lâu dài giữa hai bên.
 
Trong thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để đưa nông sản an toàn của Ninh Bình về Hà Nội, trong đó, ưu tiên giải quyết các thủ tục hành chính, xử lý các quy định thủ tục về chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Tập trung kết nối, tiến đến ký kết giữa đơn vị sản xuất của Ninh Bình và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t