Gặp mặt các đại biểu tham dự Hội nghị Mạng lưới Nữ Nghị sĩ và Hội nghị Ủy ban Giáo dục, Truyền thông và Văn hóa (21:50 27/02/2019)


HNP - Tối 27/02, Thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt thân mật các đại biểu tham dự Hội nghị Mạng lưới Nữ Nghị sĩ và Hội nghị Ủy ban Giáo dục, Truyền thông và Văn hóa trong Liên minh Nghị viện Pháp ngữ. 

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt


Tham dự buổi gặp mặt, có bà Lydienne Espoubé, Chủ tịch Mạng lưới Nữ Nghị sĩ, Liên minh Nghị viện Pháp ngữ; ông Didier Berberat, Chủ tịch Ủy ban Giáo dục, Truyền thông và Văn hóa, Liên minh Nghị viện Pháp ngữ; bà Santi Bai Hanoomanjee, Chủ tịch Quốc hội Maurice; các đồng chí: Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Chủ tịch phân ban Việt Nam; Phan Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.

Đại biểu thành phố Hà Nội có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP; Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Phùng Thị Hồng Hà, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP; Dương Cao Thanh, Phó Chủ tịch, Ủy ban MTTQ thành phố.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải bày tỏ vinh dự được chào đón các vị khách quí về dự Hội nghị Mạng lưới Nữ Nghị sĩ và Hội nghị Ủy ban Giáo dục, Truyền thông và Văn hóa trong Liên minh Nghị viện Pháp ngữ, được tổ chức từ ngày 25-28/2/2019, tại Hà Nội và dự buổi gặp mặt tối nay, 27/2. Đồng chí nhấn mạnh, Liên minh nghị viện Pháp ngữ-nơi tập hợp các nghị sĩ nói tiếng Pháp với mục tiêu thúc đẩy chính phủ tiến lên phía trước đã trải qua hơn 50 năm thành lập và phát triển. Từ 23 nghị viên tham dự kỳ họp đầu tiên năm 1967, tại Luxembourg của Hiệp hội các nghị sĩ sử dụng tiếng Pháp cho tới 87 thành viên của APF vào năm 2018 là một minh chứng rõ nét cho sự phát triển của tổ chức, cả về quy mô và vị thế trong cộng đồng Pháp ngữ cũng như trên trường quốc tế.
 
Ông Didier Berberat, Chủ tịch Ủy ban Giáo dục, Truyền thông và Văn hóa phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Đồng chí Hoàng Trung Hải đã giới thiệu đến các đại biểu những nét khái quát và nổi bật về Thủ đô Hà Nội. Trong đó nhấn mạnh, Hà Nội là Thủ đô cổ kính với hơn nghìn năm tuổi và có lịch sử lâu đời, truyền thống văn hóa đa dạng. Là đơn vị hành chính Quốc gia, trung tâm kinh tế, khoa học, công nghệ và là trung tâm đối ngoại quốc tế của Việt Nam. Thành phố Hà Nội hiện chiếm 1% diện tích của cả nước, 9% dân số, 13% GDP, 16,5% thu ngân sách, 13,2% về sản xuất công nghiệp và 20% đầu tư xã hội của cả nước, 70% số cán bộ khoa học của cả nước tập trung ở Thủ đô. Đến nay, lượng khách du lịch đến Thủ đô đã đạt 26,4 triệu lượt, tăng 10%, trong đó, khách quốc tế đạt hơn 6 triệu lượt, tăng 21,3%. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định: Hà Nội sẽ tiếp tục giữ vai trò là động lực kinh tế cũng như là một trong hai đầu tàu kinh tế lớn nhất của cả nước. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đang tích cực thực hiện xây dựng các tiêu chí của thành phố thông minh, đặc biệt là thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử thân thiện với người dân và thành phố văn minh-xanh-lịch lãm… Đồng chí cũng thông tin đến các đại biểu về công tác tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Hà Nội được UNESCO vinh danh là Thành phố Vì hòa bình vào năm nay…
 
Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, ngôn ngữ và văn hóa Pháp đã trở thành một phần trong sự phát triển của Thủ đô Hà Nội. Do đó, lãnh đạo Thành phố luôn ủng hộ các hoạt động giao lưu, phát triển quan hệ với các nước trong không gian Pháp ngữ. Theo đó, rất nhiều các hoạt động tiêu biểu đã được tổ chức ở Hà Nội thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị trong sự đa dạng văn hóa. Đồng thời, cũng thể hiện được sự tin tưởng, hiểu biết lẫn nhau, chia sẻ giữa những người chung sứ mệnh là đại diện cho nhân dân. Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ tin tưởng sau những ngày làm việc thành công của hội nghị với những ý kiến thảo luận, những kiến nghị về các hoạt động của khối Pháp ngữ về bình đẳng giới và việc làm cho thanh niên sẽ góp phần hiện thực hóa cho các mục tiêu hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng Pháp ngữ.
 
Thay mặt các đại biểu về dự Hội nghị Mạng lưới Nữ Nghị sĩ và Hội nghị Ủy ban Giáo dục, Truyền thông và Văn hóa trong Liên minh Nghị viện Pháp ngữ, ông Didier Berberat, Chủ tịch Ủy ban Giáo dục, Truyền thông và Văn hóa trong Liên minh Nghị viện Pháp ngữ đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Quốc hội và Thành phố Hà Nội về sự tiếp đãi trọng thị. Đồng thời, bày tỏ tự hào khi Việt Nam là thành viên của cộng đồng Pháp ngữ. Sự đóng góp của Việt Nam đã góp phần tạo nên thành công của những Hội nghị Liên minh Pháp ngữ và đặc biệt là trong những ngày diễn Hội nghị Mạng lưới Nữ Nghị sĩ và Hội nghị Ủy ban Giáo dục, Truyền thông và Văn hóa trong Liên minh Nghị viện Pháp ngữ vừa qua.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t