Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Trường Sơn và Đường 9 (21:53 29/06/2017)


HNP - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, ngày 29/6, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ VN thành phố Hà Nội, do Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn dẫn đầu, đã vào dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 (Quảng Trị).

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Trường Sơn


Tại các Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Đường 9, đoàn đặt vòng hoa, dâng hương ở Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Đài tưởng niệm trung tâm, Bia tưởng niệm liệt sỹ và phần mộ các anh hùng liệt sỹ con em quê hương. Đứng trước anh linh các liệt sĩ, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn và các cán bộ trong đoàn đã dành phút mặc niệm, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của các vị anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống trên mảnh đất này.
 
Lãnh đạo Thành ủy và các thành viên trong đoàn đã thắp nén nhang lên các phần mộ liệt sỹ, bày tỏ niềm thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hiến dâng cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, cho độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Tên tuổi và sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ sẽ luôn trường tồn cùng non sông, đất nước. Các thế hệ hôm nay và mai sau luôn trân trọng, khắc ghi, tiếp bước sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các bậc tiền bối, các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng ngã xuống vì công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.
 

Đoàn dâng hương tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại

Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, khởi công xây dựng vào ngày 24/10/1975 và hoàn thành vào ngày 10/4/1977. Hiện có 10.626 chiến sỹ đang yên nghỉ, trong đó 1.352 phần mộ liệt sỹ là con em thành phố Hà Nội (883 con em của tỉnh Hà Tây cũ và 469 con em của Hà Nội khi chưa hợp nhất), tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt, cạnh đường quốc lộ 15, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh; cách trung tâm tỉnh lỵ (thị xã Đông Hà) khoảng 38km về phía Tây bắc. Sau ngày đất nước thống nhất, Trung ương Đảng và Bộ Quốc phòng đã phê chuẩn dự án xây dựng nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn tại địa bàn tỉnh Quảng Trị làm nơi tưởng niệm, tôn vinh những người con thân yêu của tổ quốc đã anh dũng hy sinh xương máu của mình trên các nẻo đường Trường Sơn vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.
 
                                            Lãnh đạo Thành ủy ghi lưu bút tại nhà thờ Bác Hồ trong khuôn viên Nghĩa trang Trường Sơn

Nghĩa trang Đường 9 (nằm trên quốc lộ 9 đi qua tỉnh Quảng Trị) nghĩa trang có 10.666 phần mộ liệt sỹ, trong đó có 116 mộ liệt sỹ là con em thành phố Hà Nội. Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ, vĩ đại của dân tộc, cùng nhân dân cả nước, thành phố Hà Nội đã có hàng vạn người con ưu tú tham gia quân đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên khắp các chiến trường cũng như phục vụ chiến đấu tại quê nhà.

Trong thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động giàu ý nghĩa, như: Tổ chức Tết vì người nghèo, thăm hỏi các gia đình chính sách - người có công, tặng quà các cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ nơi biên cương, hải đảo ....
 
Một số hình ảnh tại buổi tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Trường Sơn và Đường 9:
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn
 Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn luôn là nơi giáo dục tinh thần yêu nước đối với thế hệ trẻ

Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt
Dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị
 
Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị những ngày này có hàng nghìn người tới thăm viếng

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t