Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá năm 2017 (09:22 29/05/2017)


HNP - Sáng 28/5, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức lễ Mít tinh hưởng ứng "Ngày thế giới không thuốc lá 31/5" và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc là 25 - 31/5. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành và đông đảo sinh viên, các tình nguyện viên.

Các đại biểu tham gia hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc


Hút thuốc lá là nguyên nhân gây bệnh tật và tử vong. Do đó, Ngày Thế giới không thuốc lá hàng năm đều có những chủ đề riêng và năm nay, Tổ chức Y tế thế giới đã lựa chọn chủ đề “Sử dụng thuốc lá - mối đe dọa sự phát triển bền vững của các quốc gia”. Thông qua chủ đề này, Tổ chức Y tế thế giới đề cập tới những tổn thất về sức khỏe và kinh tế, những tác động tiêu cực tới mục tiêu phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu cũng như của từng quốc gia do việc sử dụng thuốc lá gây ra. Đồng thời, kêu gọi các quốc gia ưu tiên thúc đẩy các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá, lồng ghép hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá trong các chương trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030, cũng như khuyến khích sự tham gia rộng rãi của các tổ chức, cá nhân vào hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá.
 
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu
 
Việt Nam hiện có trên 16 triệu người hút thuốc lá, trong đó, tỷ lệ nam giới trên 15 tuổi hút thuốc lên tới 47,4%. Việt Nam nằm trong nhóm 15 quốc gia có số người hút thuốc lá cao nhất trên thế giới và đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN. Luật phòng chống thuốc lá được Quốc hội ban hành và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2013. Qua 4 năm thực hiện Luật, tại Hà Nội đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng tại các cơ quan,trường học, bệnh viện, khu dân cư trên địa bàn. Đã xây dựng nhiều mô hình cơ quan không khói thuốc, bệnh viện không khói thuốc, trường học không khói thuốc. Bên cạnh đó, công tác tập huấn chuyên môn, thanh kiểm tra cũng bắt đầu được thực hiện. Do vậy, nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá được nâng lên, các quy định cơ bản của Luật phòng chống thuốc lá từng bước đi vào đời sống.
 
Các đại biểu cùng khách mời tham gia chương trình
 
Tại lễ Mít tinh hưởng ứng năm nay, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và Thành phố cùng hơn 200 bạn sinh viên và các khách mời đã diễu hành đi bộ, đạp xe trên các tuyến phố đi bộ của Thủ đô Hà Nội và khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm. Qua đó, kêu gọi người dân Hà Nội cùng xây dựng cuộc sống không khói thuốc lá.
 
Dưới đây là một vài hình ảnh về hoạt động đi bộ và đạp xe tại lễ Mít tinh: 
 
 
 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t