Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập trường (06:17 28/05/2017)


HNP - Sáng 27/5, Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường và bế giảng năm học 2016-2017. Tới dự buổi lễ có nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan; đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa chúc mừng Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm


Phát biểu tại buổi lễ, nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch HĐQT Trường Đoàn Thị Điểm cho biết, 20 năm trước, ngày 7/5/1997, UBND TP Hà Nội có quyết định thành lập trường Tiểu học Dân lập Đoàn Thị Điểm, nay là Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm.
 
Từ 27 học sinh tại khu ký túc xá Đại học ngoại ngữ, đến nay, nhà trường đã có 114 lớp, với 3.433 học sinh học tại 2 cơ sở. Trường đã phát triển thành hệ thống có từ lớp 1 đến lớp 12 với 4 cơ sở học tập tại Hà Nội và Hạ Long. Trường cũng tự hào được nhiều trường học, nhiều cơ sở giáo dục từ các nước trên khắp thế giới từ Châu Á, châu Úc, đến châu Mỹ chọn làm đối tác quốc tế.
 
Bảng thành tích của nhà trường trong 20 năm nối dài theo thời gian. Dù ở bất kỳ môi trường nào, các em cũng đều bộc lộ phong cách riêng. Phong cách Đoàn Thị Điểm. Nhiều em lên cấp học tiếp theo vẫn là những gương học tập tiêu biểu. 20 năm, số học sinh giỏi cấp quận và thành phố năm sau tăng hơn năm trước. Có nhiều giải Nhất, giải Nhì của cá nhân và tập thể trong các cuộc thi văn hoá, văn nghệ, TDTT các cấp. Thi Olympic Tiếng Anh của thành phố Hà Nội và khu vực. Nhiều huy chương trong các cuộc thi quốc gia và quốc tế.
 

Các học sinh Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm - Hà Nội dự Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập trường

Tính đến nay, nhà trường đã có 148 giải quốc tế, 259 giải quốc gia, 606 giải cấp thành phố và 893 giải cấp quận/huyện. Hiện, trường có 400 cán bộ, giáo viên, trong đó, có 153 giáo viên dạy giỏi cấp quận/huyện. 9 giáo viên dậy giỏi cấp thành phố, 1 giáo viên dậy giỏi cấp quốc gia. 132 giải thưởng các cuộc thi cấp thành phố và quốc gia.
 
Với những cố gắng không ngừng, nhà trường đã nhận được nhiều phần thưởng xứng đáng, nhiều danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước như: 02 lần được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và hai lần được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể nhà trường và cho Hiệu trưởng; 07 lần được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND TP Hà Nội tặng Cờ Thi đua xuất sắc bậc Tiểu học và nhiều Bằng khen, Giấy khen…
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng, trong 20 năm qua, trường Đoàn Thị Điểm đã vươn lên mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng trở thành một trong những trường tiểu học hàng đầu của thủ đô về chất lượng đào tạo. Cũng từ mái trường này, nhiều thầy cô đã trở thành những cán bộ quản lý giỏi của các trường tiểu học trên địa bàn thủ đô, tạo thêm nhiều học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và cấp quốc gia, quốc tế.
 

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Đặc biệt, trong 20 năm, đã có gần 10.000 học sinh được học tập và rèn luyện tại trường. Trong đó nhiều học sinh đã trở thành nguồn nhân lực quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của thủ đô và đất nước. Trong thời gian tới, bước vào thời kỳ hội nhập, lãnh đạo thành phố luôn mong muốn và tin tưởng các thầy cô giáo và các em học sinh của trường tiếp tục phát huy truyền thống, năng động sáng tạo triển khai thực hiện tốt chủ trương của đảng, nhà nước và thành phố đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu về giáo dục, chăm lo, hình thành những bước phát triển ban đầu, lâu dài về trí tuệ, đạo đức, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng đơn giản cho các em học sinh.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t