Huyện Quốc Oai: Phát động quyên góp hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (20:22 10/09/2024)


HNP - Ngày 10/9, huyện Quốc Oai tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của huyện, các xã, thị trấn và người dân trên địa bàn huyện. Tham dự Lễ phát động có Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ. 

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện QuốcOai Nguyễn Trung Thành phát động lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố


Tại Lễ phát động, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện đã tham gia ủng hộ số tiền 108,5 triệu đồng. Số tiền này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quốc Oai sẽ chuyển cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để trao các địa phương bị thiệt hại nặng nề do bão số 3.
 

Các đồng chí lãnh đạo huyện Quốc Oai quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quốc Oai cũng kêu gọi nhân dân và các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện ủng hộ, chia sẻ khó khăn với nhân dân các tỉnh, thành phố bị thiệt hại nặng nề do thiên tai...
 
* Sáng cùng ngày, Bí Thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ dẫn đầu đoàn công tác của huyện đi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão ở một số địa phương trên địa bàn huyện. 
 
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quốc Oai cùng đoàn công tác đã kiểm tra tình hình ngập úng tại xóm Bến Vôi, thôn Cấn Hạ, xã Cấn Hữu; tuyến đê Minh Khai, thôn Muôn, xã Tuyết Nghĩa; tuyến đê Phú Bàn, thôn 2, xã Phú Cát.
 

Do mực nước sông Tích dâng cao cộng với nước sông Bùi ở báo động số 3 đã làm ngập toàn bộ tuyến đường xóm Bến Vôi thuộc thôn Cấn Hạ, xã Cấn Hữu. Hiện, tuyến đường đã ngập 40cm; thậm chí trong 140 hộ xóm Bến Vôi có hộ gia đình ngập sâu hơn 1m, lực lượng chức năng kịp thời tuyên truyền vận động người dân di dời về nơi an toàn.

Tại buổi kiểm tra, Bí thư Huyện ủy Quốc Oai ghi nhận đánh giá cao sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân trong việc xây dựng các phương án phòng, chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 gây ra. 
 

Bí thư Huyện ủy đã ân cần, thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn mà người dân ở xóm Bến Vôi đang phải gánh chịu hậu quả mưa lũ và mong người dân nơi đây nỗ lực khắc phục khó khăn để ổn định cuộc sống. Đồng thời, đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi sát sao tình hình diễn biến tình hình mưa, lũ để thông tin đến người dân, chủ động các biện pháp phòng ngừa, tránh tư tưởng chủ quan, lơ là. Đặc biệt là thực hiện nghiêm túc phương châm "4 tại chỗ" trong phòng, chống thiên tai nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.
 

Kiểm tra các tuyến đê trên địa bàn, Bí thư Huyện ủy Quốc Oai chỉ đạo các lực lượng thường trực 24/24h tại những nơi xung yếu, có nguy cơ sạt lở cao; đặt biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực sạt lở; chỉ đạo các xã theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; thông tin kịp thời đến người dân khu vực có nguy cơ ngập lụt để chủ động phòng, tránh; xây dựng các phương án, kịch bản với các tình huống có thể xảy ra tập trung lực lượng sẵn sàng ứng cứu, di dời người và tài sản của người dân khi có ngập lụt đến nơi an toàn; đảm bảo không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản.
 

Bên cạnh đó, kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực trũng thấp, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động khơi thông dòng chảy, tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra. 
 
Đối với các phòng chuyên môn và lãnh đạo các địa phương cần tiếp tục tập trung nhân lực, thiết bị tại chỗ khẩn trương khắc phục hậu quả của bão số 3, bố trí lực lượng tiếp tục theo dõi, bám sát diễn biến tình hình thời tiết, nhất là mưa lớn kéo dài để kịp thời có biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất nông nghiệp; tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát giao thông tại các ngầm, tràn, khu vực ngập úng cục bộ, có nguy cơ xảy ra sạt lở, kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không đảm bảo an toàn; quan tâm làm tốt công tác xử lý vệ sinh môi trường, đảm bảo ổn định đời sống sản xuất, sinh hoạt cho người dân.
 

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại Đê Minh Khai thôn Muôn xã Tuyết Nghĩa

Bí thư Huyện ủy Quốc Oai cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác công tác thông tin, truyền thông để người dân chủ động nắm bắt, chủ động phòng tránh, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do mưa bão gây ra. 

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t