Huyện Đông Anh có trường học thí điểm mô hình giáo dục thông minh (07:49 09/07/2024)


HNP - Ngày 8/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng Huyện ủy Đông Anh tổ chức Hội nghị triển khai thí điểm mô hình giáo dục thông minh.  

Quang cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết, Đông Anh hiện có 124 trường học, với hơn 100.123 học sinh. Chủ trương của huyện trong những năm qua là quan tâm đầu tư số 1 dành cho lĩnh vực giáo dục - đào tạo. 
 
Hiện toàn bộ trường học mới đều được xây dựng theo các tiêu chí trường chuẩn quốc gia mức độ 2. Các trường học còn lại đều được cải tạo, nâng cấp bảo đảm đạt chuẩn.
 
"Toàn huyện có 93,6% trường đạt chuẩn quốc gia; trong đó có 36,4% trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, đứng trong tốp đầu của thành phố; 7 trường được xây dựng theo định hướng mô hình trường công lập chất lượng cao", Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh thông tin.
 
Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Anh đặc biệt quan tâm việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng giáo dục thông minh trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, thi và kiểm tra đánh giá học sinh...
 
Nhấn mạnh ý nghĩa, vai trò quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định, việc chuyển đổi số trong giáo dục được ngành Giáo dục rất quan tâm, là một trong những đơn vị luôn dẫn đầu thành phố về nội dung này.
 
Đáng chú ý, kỳ tuyển sinh năm học 2024-2025, với việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, tại các trường học trên địa bàn Thành phố không còn hiện tượng phụ huynh học sinh xếp hàng để nộp hồ sơ tuyển sinh. Đến thời điểm này, tỷ lệ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào các cấp học đều đạt gần con số tuyệt đối.
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương tặng quà huyện Đông Anh
 
Cũng tại Hội nghị, đại diện Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina đã tặng cho Trường Trung học cơ sở Nguyễn Huy Tưởng gói thiết bị của một phòng học thông minh. Đây là trường sẽ triển khai thí điểm mô hình trường học thông minh từ năm học 2024-2025. Cũng trong dịp này, đại diện một số nhà xuất bản cũng đã tặng gần 300 đầu sách cho các thư viện của huyện Đông Anh.
 
Chia sẻ về những thế mạnh, tiềm năng cũng như kế hoạch phát triển huyện Đông Anh những năm tiếp theo, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên bày tỏ, sự quan tâm của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ góp phần định hướng về phương pháp, cách thức cho huyện trong việc nhân rộng mô hình giáo dục thông minh, góp phần xây dựng thành công dự án thành phố thông minh.
 
Trước đó, tháng 1/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và một số đơn vị đã triển khai thí điểm mô hình trường học thông minh tại Trường Trung học cơ sở Xuy Xá (huyện Mỹ Đức).

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t