Huyện Đông Anh tuyên dương 172 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2023-2024 (15:24 28/05/2024)


HNP - Sáng 28/5, tại Nhà văn hóa huyện, UBND huyện Đông Anh tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng cho 172 học sinh giỏi tiêu biểu, đại diện cho hơn 100 nghìn học sinh của huyện năm học 2023-2024.   

Lãnh đạo huyện Đông Anh khen thưởng cho các học sinh đạt giải cấp Quốc gia và giải Nhất cấp Thành phố


Tới dự có Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Cường; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Dũng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND; đại diện các phòng ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã; Ban Giám hiệu các nhà trường trên địa bàn…
 
Báo cáo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết, trong những năm qua, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Đông Anh luôn quan tâm chỉ đạo và dành nhiều tâm huyết chăm lo cho sự phát triển của giáo dục. Phát huy truyền thống hiếu học và thành tích đã đạt được, năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục có bước tiến mạnh mẽ, toàn diện: Quy mô mạng lưới trường lớp tiếp tục được mở rộng; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được quan tâm bồi dưỡng; cơ sở vật chất, trang thiết bị trong các trường học được tăng cường theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ, hiện đại; tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia nằm trong tốp đầu Thành phố; kỷ cương, nền nếp trong quản lý; chất lượng giáo dục, đào tạo có chuyển biến tích cực. 
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám báo cáo
 
Tại Kỳ thi học sinh giỏi các bộ môn văn hóa, khoa học lớp 9 cấp Thành phố vừa qua, có 120 em dự thi ở 11 môn và đạt 97 giải (tăng 30 giải so với năm học trước): 05 giải Nhất (môn Khoa học 03 giải; môn Hóa học 01 giải, môn Lịch sử 01 giải), 28 giải Nhì, 38 giải Ba, 26 giải Khuyến khích. Đội tuyển học sinh giỏi bộ môn Toán, Vật lí, Tin học và Khoa học 100% học sinh dự thi đều đạt giải. Toàn đoàn xếp thứ 8/30 quận, huyện, thị xã...
 
Bên cạnh những kết quả ấn tượng về thành tích học tập và nghiên cứu khoa học, học sinh Đông Anh còn có những tấm gương nổi bật trong các phong trào thi đua, hoạt động ngoại khóa, công tác Đoàn - Đội và tích cực tham gia các cuộc thi sáng tạo nghệ thuật. Tham gia Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”, video của học sinh trường THCS Cổ Loa, THCS Nguyễn Huy Tưởng, THCS Võng La đã được chọn gửi tham dự thi cấp Thành phố.
 
Đáng chú ý, tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố lần thứ XI, học sinh Đông Anh tham gia thi đấu ở 14/16 môn và đạt 44 huy chương ở 10 nội dung (13 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc, 17 Huy chương Đồng). Đặc biệt đội Bóng đá nam cấp THCS đã giành chức vô địch Hội khỏe và đang tham gia thi đấu Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.
 
“Có được những thành tích nêu trên, bên cạnh cố gắng rất lớn của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của toàn Ngành, không thể không kể đến sự nỗ lực phấn đấu không ngừng trong học tập, rèn luyện của các em học sinh ở tất cả các cấp học trên địa bàn”, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám nhấn mạnh. 
 
Tiết mục văn nghệ của thầy cô giáo cùng các em học sinh huyện Đông Anh
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng trân trọng cảm ơn đội ngũ các thầy, cô giáo và tập thể cán bộ của Ngành đã hết lòng vì học sinh thân yêu, đào tạo cho Đông Anh nhiều học sinh tài năng - nguồn lực vô cùng quý giá của gia đình và xã hội, những chủ nhân tương lai kế thừa và phát huy xứng đáng nhất truyền thống xây dựng và phát triển Đông Anh. 
 
“172 em được tuyên dương hôm nay là những học sinh tiêu biểu của Đông Anh với những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Các em là những tấm gương sáng trong học tập, tu dưỡng, là niềm tự hào của gia đình và thầy cô giáo. Kết quả ấy chính là sự tri ân sâu sắc tới công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới sự quan tâm, yêu thương, chăm lo của cha mẹ, gia đình, nhà trường và toàn xã hội”, đồng chí Nguyễn Anh Dũng nhấn mạnh. 
 
Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng phát biểu
 
Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng đề nghị toàn ngành Giáo dục huyện cần đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa trong giảng dạy và quản lý để nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện thành công Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông và Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
 
Bên cạnh đó, tăng cường hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh trên cơ sở nền tảng văn hóa Việt Nam và nét đẹp văn hóa của Thăng Long Hà Nội ngàn năm văn hiến; giáo viên và học sinh Đông Anh phải là những người tiêu biểu của đạo đức, lối sống văn minh, thanh lịch…
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Cường và Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Tám khen thưởng cho các em học sinh giỏi
 
Đối với các em học sinh, lãnh đạo UBND huyện Đông Anh cũng đề nghị cần phải xác định cho mình một thái độ đúng đắn trong học tập, với phương châm học để biết, học để làm, học để cùng chung sống và học để khẳng định mình theo đề xướng của UNESCO; Chủ động hơn nữa trong học tập, chú ý đến rèn luyện khả năng sống, tư duy sáng tạo, kỹ năng thực hành, kỹ năng giao tiếp để trở thành một công dân toàn cầu, mang đậm chất văn hóa Việt Nam. 

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t