Huyện Thạch Thất: Xây dựng xã hội học tập dựa trên nền tảng tiềm năng, lợi thế (15:13 22/02/2020)


HNP - Đây là yêu cầu trong Kế hoạch số 55/KH-UBND của UBND huyện Thạch Thất, ban hành ngày 20/02, triển khai xây dựng xã hội học tập năm 2020.

Theo đó, huyện Thạch Thất triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp với mục tiêu 100% xã, thị trấn tiếp tục duy trì và từng bước nâng cao chất lượng kết quả xóa mù chữ, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục THCS năm 2020. Huyện phấn đấu có 99,85% người trong độ tuổi 15-60 và 100% người trong độ tuổi từ 15-35 biết chữ. Đặc biệt, ưu tiên xóa mù chữ cho phụ nữ, trẻ em gái, người dân tộc thiểu số ở các xã miền núi, xã khó khăn; phấn đấu tỷ lệ biết chữ cân bằng giữa nam và nữ.

Cùng với đó, huyện đạt mục tiêu có 95% số người mới biết chữ tiếp tục học tập và không tái mù chữ; 100% các trung tâm học tập cộng đồng có kế hoạch, nội dung công tác, có đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và trang thiết bị để tổ chức các hoạt động đạt hiệu quả cao. Phấn đấu 100% cán bộ quản lý các trung tâm học tập cộng đồng hằng năm được bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ quản lý để phát triển công tác xây dựng xã hội học tập tại địa phương.

Đáng chú ý, huyện Thạch Thất sẽ tập trung nâng cao trình độ Tin học, Ngoại ngữ với mục tiêu 100% CB, CC, VC tham gia các chương trình học tập nâng cao trình độ ứng dụng CNTT đáp ứng yêu cầu vị trí làm việc; 50% CB, CC, VC có trình độ ngoại ngữ bậc 2 (A2) và 7% có trình độ ngoại ngữ bậc 3 (B1). Hằng năm, tăng tỷ lệ số công nhân lao động có kiến thức cơ bản về tin học, ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu công việc và giao lưu văn hóa.

Còn đối với lao động nông thôn, mục tiêu của huyện Thạch Thất có 90% lao động nông thôn tham gia học tập cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyển giao khoa học kỹ thuật công nghệ sản xuất tại các trung tâm học tập cộng đồng. Đối với công nhân lao động: 95% công nhân lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp có trình độ học vấn trung học phổ thông hoặc tương đương; tăng tỷ lệ công nhân lao động có tay nghề cao ở các ngành kinh tế mũi nhọn; phấn đấu 95% công nhân qua đào tạo nghề.

Hằng năm, huyện Thạch Thất cũng tăng dần tỷ lệ học sinh và người lao động tham gia các chương trình giáo dục kỹ năng sống để xây dựng cuộc sống cá nhân và cộng đồng ngày càng hạnh phúc hơn. Phấn đấu 100% học sinh được học kỹ năng sống tại các cơ sở giáo dục. Huyện đặt mục tiêu phấn đấu 100% trung tâm học tập cộng đồng xã, thị trấn hoạt động thường xuyên, 75% trung tâm học tập cộng đồng xã, thị trấn hoạt động chất lượng tốt.

Để hoàn thành các chỉ tiêu trên, huyện Thạch Thất yêu cầu mọi cá nhân  trên địa bàn có trách nhiệm học tập thường xuyên, suốt đời, tận dụng mọi cơ hội học tập để làm người công dân tốt; được đào tạo và bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, lao động với hiệu quả ngày càng cao; học cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc…


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t