Đại hội Đại biểu MTTQ huyện Thường Tín lần thứ XXII (21:33 10/05/2019)


HNP - Trong 2 ngày, 09 và 10/5, Ủy ban MTTQ huyện Thường Tín tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2019-2024 với chủ đề “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Thành công nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt Trận Tổ quốc xây dựng huyện Thường Tín văn minh hiện đại”.

Đại hội ra mắt BCH khóa mới


Trong nhiệm kì 2014-2019, Ủy ban MTTQ huyện Thường Tín và các tổ chức thành viên các cấp đã không ngừng đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, tuyên truyền, vận động đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào hành động cách mạng góp phần xây dựng cộng đồng văn hóa, đô thị văn minh, nông thôn đổi mới. Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, Ban Công tác mặt trận khu dân cư đã tuyên truyền, vận động bà con nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nhất là vai trò của các Tổ giám sát đầu tư cộng đồng, do vậy, đã động viên, cổ vũ nhân dân tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM. Nhân dân trong huyện đã đóng góp 50.275 ngày công, hiến 539.287m2 đất, đóng góp 327,5 triệu đồng để xây dựng 538 công trình hạ tầng nông thôn, hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM. Đến hết năm 2018, toàn huyện có 24/28 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM, bằng 85,7%. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và nhân dân trong huyện Thường Tín. Ban chỉ đạo huyện phối hợp với các tổ chức thành viên, các xã, thị trấn, các doanh nghiệp tổ chức được 389 cuộc tuyên truyền; 05 cuộc mít tinh vận động hưởng ứng; 64 Hội chợ thương mại đưa hàng Việt về nông thôn; tham mưu đề xuất có những giải pháp thúc đẩy sản xuất 43 làng nghề truyền thống tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cuộc vận động trên địa bàn huyện.
 
Huyện ủy Thường Tín tặng bức trướng cho Ủy ban MTTQ huyện
 
Chương trình giảm nghèo bền vững được thực hiện có hiệu quả. Trong 5 năm, toàn huyện vận động ủng hộ được hơn 7 tỷ 792 triệu đồng, hỗ trợ xây sửa được 557 ngôi nhà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 4 tỷ 120 triệu đồng. Ngoài ra, hàng năm còn hỗ trợ giống, vốn, cây con cho các hộ nghèo phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó… góp phần tích cực giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 2,7%. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” được đẩy mạnh, trong 5 năm, đã vận động ủng hộ Quỹ được 2 tỷ 882 triệu đồng; hỗ trợ xây mới và sửa chữa được 458 ngôi nhà cho đối tượng người có công trị giá 2 tỷ 700 triệu đồng và thăm hỏi tặng quà trợ cấp cho các hộ gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng với số tiền là trên 200 triệu đồng…
 
Phát huy  những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ mới, Ủy ban MTTQ huyện Thường Tín phấn đấu 100% Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; 100% cán bộ MTTQ được bồi dưỡng nghiệp vụ, hàng năm vận động 98% hộ giai đình đăng ký gia đình văn hóa và 88% số hộ trở lên đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 90% làng, tổ dân phố văn hóa; vận động quỹ Vì người nghèo 2 cấp đạt trên 8 tỷ đồng…
 
Tại hội nghị cũng đã hiệp thương và bầu 65 người vào BCH khóa mới và bầu 8 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVII.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t