Quận ủy Hà Đông sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 217 và Quyết định 218 của Bộ Chính trị (khóa XI) (21:05 04/10/2018)


HNP - Ngày 4/10, Quận ủy Hà Đông tổ chức hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quyết định số 218-QĐ/TW ban hành Quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Quận ủy Hà Đông khen thưởng 11 tập thể


Báo cáo của Quận ủy Hà Đông cho thấy, trong 5 năm thực hiện Quyết định 217 và Quyết định 218 của Bộ Chính trị (khóa XI), các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể trong quận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Công tác tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Công tác tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể được quan tâm. Công tác kiểm tra, giám sát đôn đốc thực hiện Quyết định 217, 218 được chú trọng. Từ đó nhận thức về vị trí, vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong việc giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh được nâng lên; từng bước xây dựng và hoàn thiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ quận.

Ủy ban MTTQ và các đoàn thể từ quận tới cơ sở đã chủ trì giám sát 1.208 cuộc; tổ chức 364 cuộc góp ý, phản biện xã hội. Nội dung giám sát tập trung vào những vấn đề mà cử tri, nhân dân và xã hội quan tâm, các nội dung còn nhiều kiến nghị, bức xúc như thực hiện chế độ chính sách; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; cải cách hành chính; trật tự đô thị, vệ sinh môi trường; thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước... Thông qua giám sát đã chỉ ra những ưu điểm, tồn tại hạn chế giúp các chủ thể được giám sát tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế. Trong 5 năm toàn quận đã có 165/176 ý kiến, kiến nghị được giải quyết sau giám sát.

Trong 5 năm đã có 1.213 ý kiến góp ý xây dựng Đảng, 1.385 ý kiến góp ý xây dựng chính quyền của nhân dân được các cấp ủy đảng, chính quyền quận tiếp thu và giải quyết. Toàn quận đã tổ chức được 74 cuốc đối thoại (cấp quận tổ chức được 6 cuộc, cấp phường tổ chức được 68 cuộc). Qua các hội nghị đối thoại đã tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân và doanh nghiệp, cơ quan đơn vị trao đổi, đóng góp ý kiến đối với cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là về những vấn đề nóng như GPMB, vệ sinh môi trường, đầu tư công, giáo dục, y tế... Các cấp ủy, chính quyền thông qua đối thoại trực tiếp đã nắm bắt tình hình cơ sở, địa bàn, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, từ đó tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, đáp ứng nguyện vọng của người dân, góp phần ổn định tình hình, tạo đồng thuận trong xã hội, không để xảy ra điểm nóng, đột xuất, bất ngờ.

Nhân dịp này, Quận ủy Hà Đông đã biểu dương, khen thưởng 22 tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong 5 năm thực hiện Quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị (khóa XI).


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t