Hội Cựu chiến binh quận Thanh Xuân: Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (10:55 07/06/2018)


HNP - Chiều 6/6, Hội Cựu chiến binh quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh” và phát động Tháng thi đua cao điểm Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Hội Cựu chiến binh quận Thanh Xuân kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc


Qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã tạo sức lan tỏa trong các tầng lớp hội viên cựu chiến binh trên địa bàn quận Thanh Xuân với nhiều việc làm ý nghĩa. Đặc biệt để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đạt hiệu quả thiết thực, cán bộ, hội viên CCB quận Thanh Xuân luôn tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nói đi đôi với làm. 
 
Mỗi năm, có hơn 600 lượt hội viên được vay vốn, tạo việc làm cho gần 1.300 lao động. Thông qua các chương trình vay vốn, đời sống của nhiều hộ gia đình hội viên được cải thiện, nâng lên. Số hộ hội viên có mức thu nhập trên 3 triệu đồng/người/tháng tăng từ 41,5% lên 46,8%. Các cấp hội đã thăm và tặng quà 12.714 hội viên, giúp đỡ 428 lượt hội viên có khó khăn, hỗ trợ 3 hội viên sửa chữa nhà ở…
 
Các cấp Hội cơ sở đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh” của Bộ Chính trị  khóa XII. Phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, là tấm gương sáng cho quần chúng học tập, làm theo.
 
Trong thời gian tới, Hội Cựu chiến binh quận sẽ tiếp tục nêu cao vai trò gương mẫu, tích cực đoàn kết, trách nhiệm, nêu gương về phong cách, tác phong công tác trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa ngày càng rộng rãi trong cộng đồng. Đồng thời, phối hợp với các ngành, các cấp, chăm lo bảo đảm tốt nhất theo khả năng và điều kiện về vật chất, tinh thần cho hội viên, nhất là hội viên diện chính sách, thương binh, gia đình Liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, hội viên bị ảnh hưởng của thiên tai, bão, lũ, bệnh hiểm nghèo… 

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t