Triển khai CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại quận Long Biên (21:25 12/04/2018)


HNP - Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 16/KH-MT-BCĐ để triển khai CVĐ trên địa bàn quận năm 2018.

Kế hoạch nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn về CVĐ  đến các đối tượng để các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là các doanh nghiệp và người dân hiểu về nội dung CVĐ, về sản phẩm hàng hóa của Việt Nam có chất lượng cao và tích cực tham gia thực hiện CVĐ. Đồng thời, tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà sản xuất theo quy định; Tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của các ban, ngành, đoàn thể cùng cộng đồng trách nhiệm và thực hiện chương trình do Ban chỉ đạo CVĐ quận triển khai; Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt CVĐ.

Theo đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CVĐ đến doanh nghiệp, người tiêu dùng với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng phù hợp với từng nhóm đối tượng, từng bước hướng tới 100% người dân và doanh nghiệp biết đến CVĐ.

Phối hợp tổ chức Hội chợ hàng Việt để giới thiệu hàng hoá do các doanh nghiệp trong nước sản xuất và vận động các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình chọn để người tiêu dùng bình chọn trực tiếp; tố chức các chuyến bán hàng lưu động tại các khu công nghiệp; quan tâm đến các đối lượng nghèo, gia đình chính sách. Phối hợp tổ chức thực hiện tốt các chương trình: Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn quận; chương trình hành động vì quyền lợi người tiêu dùng, Tháng khuyến mại, “Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018...

BCĐ cuộc vận dộng quận và các phường thực hiện việc kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các nội dung của CVĐ. Đối tượng kiểm tra, giám sát chủ yếu là các cấp chính quyền, ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên tham gia Ban chỉ đạo CVĐ theo chỉ đạo của cấp ủy.

Ban Tuyên giáo Quận ủy tiếp tục tuyên truyền về việc thực hiện CVĐ và cung cấp thông tin cho Đài truyền thanh phường về các nội dung liên quan đến CVĐ; chủ trì biên soạn tài liệu để các cấp, các ngành thực hiện nội dung tuyên truyền.

Ban Dân vận Quận ủy: Chỉ đạo hệ thống và phối hợp tuyên truyền cuộc vận động gắn với các sinh hoạt chính trị trong Đảng, trong xã hội, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh từ quận đến cơ sở; hưởng ứng thực hiện CVĐ qua phong trào "Dân vận khéo".


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t