Hai Bà Trưng tăng cường công tác quản lý vật liệu nổ và phòng cháy, nổ (16:32 22/03/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 83/KH-UBND về thực hiện chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 08/1/2018 của UBND Thành phố Hà Nội về tăng cường công tác quản lý vật liệu nổ và phòng cháy, nổ trên địa bàn quận.

Kế hoạch nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, phát huy tinh thần trách nhiệm, nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong việc thực hiện Nghị định số 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo. Làm tốt công tác phát động phong trào tố giác tội phạm, nhất là tố giác các hành vi sản xuất, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ các loại, công tác phòng chống cháy nổ góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn quận.

Xác định trách nhiệm, phân công nhiệm vụ cho các phòng, ban, ngành và UBND các phường; tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa giữa các đơn vị nhằm đảm bảo triển khai, thực hiện công tác quản lý vật liệu nổ và phòng chống cháy, nổ trên địa bàn đảm bảo kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả.

Tăng cường công tác kiểm tra của các đoàn liên ngành, thường xuyên kiểm tra tại các địa bàn, tuyến trọng điểm nơi công cộng, các khu vực diễn ra lễ hội, nhất là trên các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý, ngăn chặn các đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ các loại.

Theo đó, UBND quận yêu cầu tổ chức cho 100% các hộ dân, cơ quan, doanh nghiệp, trường học... trên địa bàn ký cam kết không sản xuất, tàng trữ, mua, bán và sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ các loại; đồ chơi nguy hiểm bị cấm.

Đồng thời, tiến hành điều tra cơ bản, rà soát các địa bàn, đối tượng trọng điểm; lập danh sách các hộ kinh doanh, đối tượng nghi vấn, đối tượng đã bị xử lý về hành vi sản xuất, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ các loại, đồ chơi nguy hiểm để tổ chức quản lý, đấu tranh.

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết đảm bảo các điều kiện an toàn phòng cháy và chữa cháy, phòng chống cháy nổ của các cơ sở sản xuất, gia công, cung ứng, bảo quản, thu gom và sử dụng vật liệu nổ, các vật liệu có nguy cơ đe dọa an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t