Quận Long Biên tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Bà Mẹ VNAH, tặng quà Tết Mậu Tuất 2018 (15:27 06/02/2018)


HNP - Ngày 5/2,14/14 phường thuộc quận Long Biên đồng loạt tổ chức hội nghị tặng quà cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, kết hợp tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 06 Bà Mẹ nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Phó Bí thư Quận ủy Nguyễn Huy Thắng tặng quà bà Lê Thị Tương, Cán bộ Tiền khởi nghĩa phường Long Biên


Các đồng chí lãnh đạo quận, phường, tổ dân phố đã đến thăm tặng quà tại nhà 27 người là các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ ltiền khởi nghĩa, thương bệnh binh nặng có hoàn cảnh khó khăn, Người cao tuổi tròn 100 tuổi.

Sau khi thăm tặng quà tại nhà, đã diễn ra Lễ truy tặng cho 06 Bà Mẹ được Chủ tịch nước ký quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng" đó là các mẹ Nguyễn Thị Đỏ - Phường Thượng Thanh; mẹ Lương Thị Ánh, Trần Thị Nhẫn, Nguyễn Thị Chính, Nguyễn Thị Ất - Phường Long Biên; mẹ Lê Thị Thiện - Phường Cự Khối. Lễ truy tặng diễn ra trong không khí trang nghiêm, trang trọng, thể hiện sự trân trọng, tôn vinh những cống hiến, hy sinh lớn lao của các Mẹ và các anh hùng liệt sĩ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Nhân dịp này, thân nhân của các Mẹ được nhà nước trợ cấp một lần, mỗi gia đình từ 26.360.000 đồng đến 28.340.000 đồng, tổng kinh phí 168,060 triệu đồng.

Chủ tịch UBND quận Vũ Thu Hà tặng quà tại phường Cự Khối

Cũng trong sáng 5/2, 14/14 phường đã tổ chức hội nghị tặng quà của các cấp đến người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Theo đó, đã có  3.473 người được nhận quà theo Quyết định của Chủ tịch nước, số tiền là 712,6 triệu đồng; 4.206 người được nhận quà theo quyết định của UBND Thành phố Hà Nội, số tiền là 1,814 tỷ đồng; 6.110 người đã nhận quà theo quyết định của UBND quận số tiền là 2,363,9 tỷ đồng. Ngoài ra, đã có 3.290 lượt người được nhận quà với tổng số tiền 946,2 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã hỗ trợ, tặng quà cho các đối tượng như Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vin group, Bệnh viện ĐK Hồng Ngọc, Học viện Hậu cần...

Nét mới của quận Long Biên trong năm nay đó là mở rộng thêm 1.288 đối tượng được tặng quà tết, mức 300.000 đồng/người, kinh phí 386,4 triệu đồng, bao gồm người khuyết tật nặng, đặc biệt nặng đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; Người từ đủ 16-22 tuổi không có nguồn nuôi dưỡng, học phổ thông, học nghề, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học (văn bằng thứ nhất) đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; Người cao tuổi từ đủ 80 tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, Cựu TNXP và Tuất Người cao tuổi đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, mắc các bệnh hiểm nghèo, bệnh phải điều trị thường xuyên dài ngày, có hoàn cảnh khó khăn.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t