Thành lập Đảng bộ khối Doanh nghiệp huyện Gia Lâm (15:20 28/11/2017)


HNP - Sáng 28/11, Huyện ủy Gia Lâm tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Đảng bộ khối Doanh nghiệp, trực thuộc Đảng bộ huyện Gia Lâm. Đồng chí Vũ Đức Bảo, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội đã đến dự.


Đảng bộ khối Doanh nghiệp huyện Gia Lâm bước đầu có 12 chi bộ với 118 đảng viên. Đảng bộ khối Doanh nghiệp có trách nhiệm lãnh đạo toàn diện các hoạt động của Đảng bộ khối theo quy định điều lệ Đảng; đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cho biết, thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 của Thành ủy Hà Nội “Về tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn từ nay đến năm 2010”, những năm gần đây, Ban Tổ chức Thành ủy luôn quan tâm đến việc phát triển các cơ sở đảng, đặc biệt ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Số lượng các cơ sở đảng ngày càng tăng, số lượng đảng viên cũng tăng, góp phần củng cố hoạt động của các doanh nghiệp ngày càng hiệu quả.

 

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo phát biểu tại buổi lễ


Hà Nội hiện có 30 quận huyện, trong đó, Gia Lâm là huyện thứ 20 thành lập đảng bộ khối, so với khối huyện là sớm. Hoan nghênh và biểu dương sự nỗ lực của Huyện ủy Gia Lâm, đồng chí Vũ Đức bảo chỉ đạo: Đây là một đảng bộ mới thành lập, do vậy, rất cần sự quan tâm của Ban Thường vụ Huyện ủy, đặc biệt là các ban xây dựng đảng về vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ. Bên cạnh đó, các đồng chí ở các chi, đảng bộ tiếp tục tuyên truyền, khắc phục những tồn tại trong thời gian qua, hướng dẫn cụ thể hơn, nắm bắt giải quyết những khó khăn của doanh gnhiệp nhanh hơn, hiệu quả và chính xác hơn. Các đồng chí trong BCH cần khẩn trương xây dựng quy chế làm việc, trong đó có sự phối hợp của các ban xây dựng đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng nên quan tâm đến sinh hoạt ở các đơn vị này, đồng thời tiếp tục rà duyệt để bổ sung thêm các cơ sở đảng tại địa phương.

Theo Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Nguyễn Huy Việt: thực hiện Nghị quyết 09 của Thành ủy, từ năm 2016 đến nay, toàn huyện đã thành lập được 6 tổ chức cơ sở đảng, nâng tổng số tổ chức cơ sở đảng lên 39 tổ chức. Hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Ban Thường vụ Huyện ủy Gia Lâm yêu cầu Đảng bộ khối Doanh nghiệp huyện Gia Lâm sớm đi vào hoạt động, khẩn trương xây dựng quy chế hoạt động. Trên cơ sở các chương trình công tác của Thành ủy, Đảng bộ khối Doanh nghiệp huyện Gia Lâm cần tập trung xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Mỗi cán bộ đảng viên trong tổ chức cần nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu. Giao các ban Đảng của huyện phối hợp, giúp đỡ Đảng ủy khối Doanh nghiệp huyện, phấn đấy đưa huyện Gia Lâm trở thành huyện đi đầu của Thành phố về công tác phát triển cơ sở đảng.


Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t