Lãnh đạo quận Thanh Xuân thăm, tặng quà gia đình chính sách (07:08 25/07/2017)


HNP - Sáng 24/7, đồng chí Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân  cùng đại diện các ngành, đoàn thể của quận đã tới thăm và tặng quà 2 gia đình chính sách và tổ chức bàn giao 12 nhà xây mới và sửa chữa cho người có công với cách mạng tại phường Kim Giang.

Chủ tịch UBND quận Nguyễn Xuân Lưu thăm hỏi Thương binh Nguyễn Hải Hồ


Lãnh đạo quận đã đến thăm gia đình ông Hoàng Việt Thanh, Thương binh 3/4 và gia đình ông Nguyễn Hải Hồ, cán bộ tiền khởi nghĩa và là thương binh 4/4. Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu đã hỏi thăm về cuộc sống của các gia đình và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu lao động, học tập, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng đô thị văn minh.
 
Cũng trong buổi sáng, quận đã tổ chức bàn giao 12 nhà sửa chữa và xây mới cho người có công với cách mạng tại phường Kim Giang. Theo đó, thực hiện chủ trương của Thành phố và Chính phủ về hỗ trợ xây sửa nhà cho người có công với cách mạng, quận đã chỉ đạo khẩn trương tiến hành kiểm tra, rà soát, đánh giá thực trạng về nhà ở của từng hộ gia đình người có công trên địa bàn để từ đó có cơ sở thực hiện hỗ trợ đúng đối tượng, đúng chính sách.
 
Lãnh đạo quận Thanh Xuân tặng quà gia đình chính sách trong lễ bàn giao 12 nhà cho người có công với cách mạng

Qua hơn 3 tháng khẩn trương triển khai thực hiện, đến nay, 12/12 nhà của các gia đình người có công phường Kim Giang đã hoàn thành việc xây mới và sửa chữa, với tổng mức hỗ trợ 628 triệu đồng. Đây là các gia đình có điều kiện sống còn nhiều khó khăn trong nhiều năm qua, cuộc sống sinh hoạt bị ảnh hưởng khi nhà cửa xuống cấp, ẩm thấp, hư hỏng và khó có khả năng tự cải tạo, sửa chữa.
 
Tại lễ ban giao nhà cho người có công, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho biết, không chỉ trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) việc quan tâm hỗ trợ gia đình thương binh, liệt sỹ luôn được quận đặt lên nhiệm vụ trọng tâm hàng năm. Trong đó quận luôn chỉ đạo các cấp chính quyền, các ngành đoàn thể và đặc biệt những người gần gũi nhất là các bác ở tổ dân phố, ban công tác mặt trận, các cấp uỷ chi bộ và gần gũi hơn là các cấp uỷ chính quyền phường cần chăm lo các gia đình thương binh, liệt sỹ, thực hiện tốt chính sách với người có công.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t