Thường Tín tăng cường công tác quản lý Quy hoạch (09:09 10/07/2017)


HNP - Nhằm tiếp tục đẩy mạnh tiến độ thực hiện, nâng cao chất lượng các đồ án quy hoạch, đáp ứng thực tiễn và yêu cầu xây dựng đô thị văn minh, hiện đại; đáp ứng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, UBND huyện Thường Tín vừa xây dựng Kế hoạch số 148/KH-UBND để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện Thường Tín yêu cầu các cấp, các ngành, UBND các xã, thị trấn tập trung phát huy tối đa các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ lập và làm thủ tục trình cấp thẩm quyền phê duyệt các đồ án Quy hoạch đang triển khai trên địa bàn làm cơ sở thực hiện các dự án đầu tư. Hạn chế việc phải điều chỉnh, bổ sung khi thực hiện dự án và phát sinh vi phạm khi xây dựng công trình. Trong quá trình lập và thẩm định các đồ án quy hoạch, các chỉ tiêu quy hoạch phải thực hiện đúng Quy chuẩn xây dựng và Tiêu chuẩn thiết kế Việt Nam, khả năng đảm bảo giao thông và kết nối giao thông đáp ứng thực tế và yêu cầu phát triển đô thị văn minh, hiện đại trong tương lai.

Đồng thời, rà soát các quy trình giải quyết các thủ tục hành chính về quy hoạch, kiến trúc, quản lý trật tự xây dựng đảm bảo nhanh gọn, đơn giản và hiệu quả; Tổng hợp, rà soát các trường hợp vi phạm về quy hoạch, về trật tự xây dựng trên địa bàn để phân công, chỉ đạo, tổ chức xử lý dứt điểm theo quy định của pháp luật; làm tốt công tác phòng ngừa, không để xảy ra các vi phạm nghiêm trọng. Tăng cường tách nhiệm của Thanh tra xây dựng, chính quyền cấp xã trong việc phát hiện và xử lý vi phạm.

Bên cạnh đó, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, quy định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Thực hiện nghiêm túc chế độ trách nhiệm đối với người đứng đầu để xảy ra các sai phạm nghiêm trọng trong quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t