Quận Hà Đông phát động Tháng hành động vì trẻ em (20:38 31/05/2017)


HNP - Sáng 31/5, UBND quận Hà Đông tổ chức Chương trình phát động Tháng hành động vì trẻ em - Diễn đàn trẻ em năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Lãnh đạo quận Hà Đông trao quà cho trẻ em khó khăn vươn lên học tập tốt


Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa cho biết, trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn quận đã có nhiều hành động thiết thực để chăm lo, giúp đỡ cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tham gia công tác quản lý giáo dục các em trong dịp hè. Toàn quận hiện có 71.777 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó, có 32.648 trẻ dưới 6 tuổi, 253 trẻ em khuyết tật, 12 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh, 102 trẻ em đang sống trong những hộ gia đình nghèo, 63 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ, 563 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.


Hiện nay, vấn đề điểm vui chơi, giải trí cho trẻ rất thiếu, sự an toàn của trẻ, trẻ vi phạm pháp luật vẫn còn, công tác giáo dục đạo đức và bồi dưỡng nhân cách cho trẻ em ở một số nơi còn hạn chế. Vì vậy, để tạo điều kiện sống an toàn cho trẻ em, việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội trong việc xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em là rất quan trọng. Cùng với đó, phải thường xuyên kiểm tra, theo dõi và giám sát những trường hợp trẻ em bị ngược đãi và có nguy cơ bị ngược đãi; triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích; xây dựng các công trình, dịch vụ phúc lợi cho trẻ em; tăng cường giáo dục và trang bị cho các em kỹ năng biết tự bảo vệ mình, tránh xa các nguy cơ bị xâm hại cũng như có kiến thức và kỹ năng để thực hiện quyền tham gia bày tỏ suy nghĩ, nhu cầu và ý kiến của mình…


Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Thị Hòa đã kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể trong quận cần tạo mọi điều kiện tốt nhất đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và các quyền cơ bản của trẻ em, ngăn chặn và đẩy lùi các nguy cơ xâm hại trẻ em; xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí bổ ích dành cho trẻ em, nhất là trong dịp hè. Đồng thời, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, các tổ chức kinh tế - xã hội, các cá nhân trong và ngoài quận hãy chung tay đóng góp ủng hộ “Quỹ Bảo trợ trẻ em quận Hà Đông” để hỗ trợ, chăm sóc cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của quận.

 

Tại chương trình, 90 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt được quận Hà Đông biểu dương, tặng quà.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t