Quận Long Biên thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội 5 tháng đầu năm (14:26 02/06/2017)


HNP - Trong 5 tháng đầu năm 2017, quận Long Biên đã triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, quận đã tặng quà cho tổng số 20.392 lượt người, trị giá hơn 7,1 tỷ đồng. Vận động các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp xã hội hóa tặng quà cho 1.195 lượt người trị giá hơn 504 triệu đồng. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng: trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho trên 10.200 lượt người với kinh phí trên 15 tỷ đồng; trợ cấp một lần cho người tham gia làm chuyên gia tại Lào và Campuchia, người bị nhiễm chất độc hóa học… Đồng thời, hỗ trợ khởi công xây dựng nhà cho Người có công với cách mạng năm 2017. Tính đến tháng 4/2017, đã khởi công xây dựng 2 nhà. Trong công tác lao động việc làm, đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 200 lao động thông qua Phiên giao dịch việc làm và mở lớp dạy nghề cho lao động trên địa bàn.

Bên cạnh đó, quận Long Biên cũng triển khai thực hiện nhiều phương án giảm nghèo như tiếp tục các cơ chế, chính sách đặc thù của quận đã triển khai trong năm 2016: hỗ trợ trực tiếp bằng tiền cho các hộ nghèo không có khả năng thoát nghèo; hỗ trợ mức 3 triệu cho người mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị thuộc hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ tiền ăn trưa, mua đồng phục, tặng sách vở đồ dùng học tập cho học sinh con hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ kinh phí hỏa táng; phí vay vốn tín dụng ưu đãi…; Tặng mức hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo từ 60 lên mức 70 triệu đồng/nhà.

Từ đầu năm đến nay, quận đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách trợ giúp đối tượng Bảo trợ xã hội, người nghèo và cận nghèo trên địa bàn quận: trợ cấp hàng tháng cho 13.026 lượt đối tượng mức từ 350.000-875.000 đồng/tháng, tổng kinh phí khoảng 6,5 tỷ đồng; cấp thẻ BHYT miễn phí cho 4.446 đối tượng BTXH, người nghèo, cận nghèo…

Những tháng còn lại, quận Long Biên sẽ tiếp tục thực hiện kịp thời các chế độ chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, đảm bảo không có hồ sơ chậm muộn, đúng thủ tục hành chính qua hệ thống một cửa của UBND quận. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7. Triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ đặc thù cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn quận và thực hiện có hiệu quả các giải pháp giảm nghèo bền vững, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giảm nghèo TP giao.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t