Mỹ Đức triển khai kế hoạch thực hiện Năm kỷ cương hành chính 2017 (09:46 25/02/2017)


HNP - Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND của UBND Thành phố Hà Nội về việc tổ chức thực hiện Năm kỷ cương hành chính năm 2017, UBND huyện Mỹ Đức vừa xây dựng Kế hoạch số 193/KH-UBND để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện Mỹ Đức yêu cầu các cơ quan, UBND các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, bộ TTHC để đề xuất bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện theo nguyên tắc: đúng pháp luật, đơn giản hóa, minh bạch, rút gọn đầu mối và rút ngắn thời gian giải quyết, tăng cường phân cấp theo hướng dẫn, tạo sự chủ động cho cấp xã.
 
Đối với cán bộ, công chức, viên chức các ngành, các cấp phải thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đúng các quy trình, quy chế làm việc, nâng cao đạo đức, kỷ luật, kỷ cương công vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân; thực hiện quy tắc, văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, công vụ phải tuân thủ trật tự và thứ bậc hành chính, đúng thẩm quyền; thực hiện đúng, đủ chức trách và nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công; không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm; nghiêm cấm việc lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn để nhũng nhiễu, gây phiền hà, trục lợi khi xử lý, giải quyết công việc liên quan đến người dân, tổ chức và doanh nghiệp.
 
Bên cạnh đó, quản lý, giám sát chặt chẽ việc sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc; thực hiện văn hóa công sở; khắc phục tình trạng không rõ trách nhiệm trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, Bộ phận tiếp công dân. Cán bộ, công chức, viên chức là lãnh đạo, quản lý chịu trách nhiệm liên đới khi để cấp dưới trực tiếp có hành vi vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, nếp sống văn hóa. Thực hiện có hiệu quả Đề án "Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ và đào tạo bồi dưỡng để chuẩn hoá đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức huyện Mỹ Đức giai đoạn 2016-2020".

Thành Công


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t