Tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy (16:25 26/04/2017)


HNP - Ban Chỉ đạo Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy vừa có thông báo số 306-TB/BCĐ về kết luận của đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy tại cuộc họp giao ban BCĐ quý I năm 2017.

Theo đánh giá, quý I năm 2017, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị, Ban Chỉ đạo từ Thành phố tới cơ sở đã tập trung chỉ đạo thực hiện Chương trình, nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực phát triển văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Trong quý I, khối văn hóa xã hội có nhiều hoạt động thiết thực phục vụ nhân dân trong dịp Tết. Hoạt động chăm lo đời sống chính sách cho hộ chính sách người nghèo được chuẩn bị chu đáo, số lượng người được hưởng và kinh phí tăng 150%. Hoạt động chăm sóc sức khỏe đặc biệt phát triển kỹ thuật mới, trung tâm mới, hoạt động quản lý về khám chữa bệnh cho người dân bước đầu có bước đột phá, chăm sóc phòng chống dịch bệnh thời điểm giao mùa đạt kết quả tốt, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm kịp thời kiểm tra, tình trạng ngộ độc giảm, các mô hình mới trong y tế bắt đầu triển khai, hoạt động sắp xếp bộ máy, đào tạo nguồn nhân lực triển khai tốt.

Để thực hiện Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy trong thời gian tới hiệu quả hơn, Ban Chỉ đạo đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể và các quận, huyện, thị xã cần quan tâm, nghiêm túc thực hiện một số nội dung sau: Các cơ quan, đơn vị rà soát lại chỉ tiêu Chương trình về khả năng đạt được, không đạt được (như chỉ tiêu giường bệnh, giảm nghèo, đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo nghề và giải quyết việc làm...) các chỉ tiêu này ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống an sinh xã hội của nhân dân. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp đơn vị liên quan rà soát 24 dự án, tham mưu về đầu mối quản lý dự án, nguồn vốn, hình thức đầu tư... báo cáo Ban Chỉ đạo xem xét trình Thường trực Thành ủy quyết định.
 
Đề nghị các Sở, ban, ngành; quận, huyện, thị xã đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu, đề án, dự án được phân công trong Kế hoạch số 165/KH-UBND ngày 31/8/2016 của UBND Thành phố. Xây dựng kế hoạch cho từng nhiệm vụ, triển khai có trọng tâm, trọng điểm. Tập trung xây dựng, hoàn thiện các đề án trong tháng 4, tháng 5, trình UBND Thành phố phê duyệt trong tháng 6. Các đề án phải được phê duyệt để triển khai thực hiện trước ngày 30/6/2017. Ngày 25 hàng tháng, yêu cầu các cơ quan, đơn vị báo cáo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, đề án, dự án được giao trong Kế hoạch 165 gửi Sở Văn hóa và Thể thao tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo Thành phố.
 
Giao cơ quan Thường trực xây dựng kế hoạch kiểm tra, biểu mẫu yêu cầu báo cáo gửi các Sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, các đơn vị liên quan, thành lập các đoàn của Ban Chỉ đạo đi kiểm tra, kết thúc kiểm tra trong tháng 5 và tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Việc xây dựng kế hoạch kiểm tra, tập trung vào những nơi có nhiều nhiệm vụ nhưng tốc độ hoàn thành chưa cao, còn khó khăn, cách thức kiểm tra gọn và hiệu quả, giải quyết vướng mắc cho cơ sở.
 
Giao Sở Nội vụ nghiên cứu xây dựng mô hình và các cơ chế chính sách trình HĐND Thành phố về hoạt động của các đơn vị sự nghiệp khối văn hóa - xã hội sau khi đã hợp nhất, sáp nhập với chủ trương huy động mọi nguồn lực để đầu tư hoàn thành nhiệm vụ.
 
Giao Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, đề xuất khắc phục tình trạng thừa, thiếu về phòng học, đánh giá đúng về tình trạng số học sinh trong một lớp học và sử dụng hiệu quả nguồn đầu tư xây dựng trường, lớp.

Văn Chiến


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t