Hà Nội tiếp tục nới lỏng và duy trì phong tỏa hẹp từ 6h, ngày 21/9/2021 (20:38 20/09/2021)


HNP - Chiều 20/9, đồng chí Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Phó Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội, chủ trì họp giao ban với Sở Chỉ huy các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã. 

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu kết luận


Theo báo cáo của Sở Y tế, trong ngày 20/9 (tính đến 14h), thành phố Hà Nội ghi nhận 6 trường hợp F0, trong đó, có 1 ca ngoài cộng đồng tại quận Hoàng Mai. Lũy tích đến 14h, ngày 20/9, trên địa bàn thành phố 4.190 ca F0, trong đó, có 1.398 ca ngoài cộng đồng. Trong đó, một số địa bàn có các ca F0 nhiều như: Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân), Minh Khai (Hai Bà Trưng), Hoàng Văn Thụ (Hoàng Mai), Việt Hưng (Long Biên)… 
 
Về công tác khoanh vùng xử lý dịch, hiện Thành phố có có 46/652 điểm còn phong tỏa cách ly y tế, với tổng số hơn 23 nghìn người. Về công tác xét nghiệm, từ 18h ngày 19/9 đến 14h ngày 20/9, toàn Thành phố đã xét nghiệm được hơn 6.915 mẫu, trong đó, phát hiện được 66 mẫu dương tính. Về công tác cách ly tập trung, toàn Thành phố có 4.013 người cách ly, trong đó 2764 người là F1. Hiện, Thành phố đang điều trị cho 3.994 bệnh nhân F0; tổng số bệnh nhân đã ra viện là 2.730 người.
 
Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Đình Hưng kiến nghị các địa phương tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu khi được phép mở cửa trở lại vào ngày 21/9; đồng thời, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho người dân; tập trung xét nghiệm đối với các đối tượng có nghi ngờ cũng như các triệu trứng ho, sốt, khó thở…
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, UBND TP sẽ ban hành Chỉ thị mới làm căn cứ để toàn Thành phố tiếp tục triển khai thực hiện từ 6h ngày 21/9/2021. Trong đó, mục tiêu hàng đầu mà Thành phố luôn đặt ra là đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân và sự an toàn tuyệt đối trong Thủ đô, kiểm soát tình hình trên địa bàn Thành phố trong khi dịch bệnh phức tạp khó lường, phấn đấu tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn Thành phố.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cũng cho biết, Thành phố sẽ không áp dụng quy định phân vùng, không áp dụng cấp giấy đi đường cho tổ chức, cá nhân di chuyển trên địa bàn Thành phố, tăng cường ứng dụng CNTT cho công tác phòng chống dịch, trong giám sát, truy vết, quản lý di biến động của người dân. Cùng với đó sẽ không phát sinh thêm thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.
 
Các cá nhân, tổ chức, đơn vị sẽ thực hiện theo tiêu chí hướng dẫn, quy định an toàn về Covid-19 được đăng trên Cổng Thông tin điện tử Sở Y tế và các sở, ngành. Trong quá trình triển khai Thành phố phân cấp, ủy quyền cho các sở ngành, địa phương tiếp tục hướng dẫn cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để thực hiện tốt nhất giải pháp phục hồi sản xuất, kinh tế, kinh doanh dịch vụ phải đảm bảo yêu cầu phòng dịch. Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành và hậu kiểm tại cơ sở sản xuất, cơ quan, đơn vị về nguyên tắc phòng dịch.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Thành phố sẽ tiếp tục duy trì phong tỏa hẹp, quản lý chặt các điểm phong tỏa trên địa bàn, đẩy nhanh tốc độ truy vết khi có trường hợp dương tính phát sinh để ngăn chặn, cách ly ngay nguồn lây. Điều chỉnh hoạt động tại các khu vực ổ dịch, khu vực có nguy cơ cao, khu vực cách ly, phong tỏa cũng như điều chỉnh hoạt động trên các địa bàn phù hợp thực tiễn một cách linh hoạt. Đồng thời, giao các địa phương quy định cụ thể để tạo điều kiện tốt nhất trong quản lý. 
 
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị các sở, ngành căn cứ chức năng nhiệm vụ để xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, từ đó tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhất.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t